Những giấc mơ hàng đêm ám ảnh tâm trí gã đàn ông sát hại vợ

08/09/2015 - 07:45

PNO - Những ngày tháng ở trong trại giam, chính là những ngày tháng Hưng luôn phải sống trong sợ hãi, đau khổ cùng nỗi dằn vặt ghê gớm.

Cái kết đắng lòng của người vợ ngoại tình

Trước khi trở thành kẻ giết vợ, Phạm Văn Hưng (quê ở Đoan Hùng, Phú Thọ, cải tạo tại trai giam Suối Hai) từng có một gia đình hạnh phúc, được vun đắp bằng một mối tình trong sáng.

Nhung giac mo hang dem am anh tam tri ga dan ong sat hai vo
Trước khi phạm tội, Phạm Văn Hưng từng có một gia đình hạnh phúc.

Năm 2000, Phạm Văn Hưng lấy Vũ Thị Nhung làm vợ khi Nhung còn là nữ sinh lớp 12. Hưng kể: “Từ ngày em và vợ kết hôn sống rất hạnh phúc. Hai vợ chồng em đi chợ buôn bán hàng quần áo”. Được vài năm thì vợ Hưng sinh con. Sau mấy tháng ở cữ, Nhung đi làm trở lại, để con cho chồng chăm.

Thế rồi từ 2011, Nhung bắt đầu có quan hệ bất chính với một người cùng quê, tên Bảo, làm nghề lái xe taxi, hơn Nhung 4-5 tuổi. Xe taxi của Bảo hay đón khách ở chợ, gần nơi Nhung bán quần áo.

Vì chuyện này mà vợ chồng Hưng cãi vã, xích mích. Hưng đưa đơn ly hôn nhưng Nhung không kí. “Em cứ gửi đơn ra xã. Cán bộ xã vào nhà gặp 2 vợ chồng để hòa giải, Nhung nhận lỗi và hứa sẽ tu chí làm ăn, không đi chơi nhiều và quan hệ với Bảo nữa”, Hưng kể. Hưng đã tha thứ cho vợ và cũng không nhắc lại chuyện cũ.

Sau thời gian đó, Hưng có đi làm thợ cả cho Trần Đức Thụ (là bạn học cũ của Hưng), Thụ là người đứng ra nhận công trình sau đó giao việc lại cho Hưng cùng nhóm thợ xây khác làm. Từ đó, Thụ thường xuyên sang nhà Hưng để ăn cơm, để bàn chuyện công việc. Cùng trong khoảng thời gian này, giữa Thụ và Nhung nảy sinh mối quan hệ vụng trộm.

Sáng ngày 7/11/2012, trên đường đi làm, Hưng gặp một người trong làng, họ nói với Hưng là nhìn thấy Thụ và vợ anh đi với nhau vào nhà nghỉ.

Hôm đó, anh Thụ phân công Hưng đi công trình mới, cách nhà vài chục cây số nên khi người làng nói thế, Hưng lẳng lặng quay về. Không thấy vợ đâu, Hưng thuê xe ôm đi tìm rồi bắt được quả tang vợ mình với người bạn thân đang ở cùng nhau trong nhà nghỉ Sinh Thái, đóng trên địa bàn xã Phúc Lai, huyện Đoan Hùng.

Không kìm nổi uất ức, Hưng xông vào đâm Thụ một nhát. Vợ Hưng thấy thế chạy lại giằng co với chồng nên bị đâm một nhát trúng ngực. Không thấy vợ và nhân tình cử động, Hưng như bừng tỉnh, vội vã bỏ chạy về nhà anh trai và chị dâu ở Đoan Hùng kế lại sự việc và được hai người khuyên ra đầu thú. 

Đáng thương hơn đáng trách

Người đàn ông hiền lành, chịu thương chịu khó phải trả giá cho lỗi lầm của mình bằng bản án 20 năm tù giam. Hưng cho biết, những vất vả, cô đơn trong trại giam anh ta có thể chịu được. Nhưng nỗi nhớ con, sự ám ảnh về phút giây mù quáng cứ đeo đẳng Hưng hằng đêm.

Khi vào trại, Hưng đâm ra lầm lì ít nói, buồn chán nghĩ chẳng thể nào sống nổi với mức án dài tới 20 năm. Được hội đồng cán bộ, anh em đồng cảnh động viên, nỗi sầu muộn dần nguôi ngoai.

Hiện nay, Hưng đang lao động ở đội khâu bóng, Hưng cho biết, từ khi vào trại giam, Hưng có điều kiện, thời gian suy nghĩ lại những việc đã qua. Được quản giáo động viên giáo dục, Hưng không còn thấy sợ hãi mà đã hiểu ra nhiều điều.

Hưng bảo: “Kể từ ngày vào trại, em ân hận nhiều lắm. Có lẽ cô ấy lấy em khi còn rất trẻ, gia đình em lại nghèo nên cô ý cũng chịu thiệt thòi nhiều. Nhiều lúc, em cũng nghĩ đến tiêu cực, muốn chết quách đi cho xong nhưng ý nghĩ đó chỉ thoáng qua thôi. Em lại tự dặn mình là phải cố gắng cải tạo thật tốt để có cơ hội được khoan hồng, giảm án, sớm được về với cuộc sống đời thường. Nhất định khi ra trại, việc đầu tiên em làm là đến mộ vợ thắp một nén nhang, xin cô ấy tha thứ"

Nhìn lại quãng đời đã qua, Hưng bảo, vào tù khi con cái còn nhỏ, trong lòng bộn bề nỗi lo, ở trong tù mới khao khát hạnh phúc gia đình, cuộc sống tự do. Chứng kiến các phạm nhân đã được đặc xá, Hưng cũng tự động viên mình phải cải tạo tốt hơn nữa để sớm được giảm án và đặc xá trở về. 20 năm tù cũng là dài nhưng với những người có quyết tấm cải tạo như Hưng thì chắc hẳn ngày trở về sẽ không là xa lắm.

Mai Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI