Những “chiến sĩ áo trắng” xứ Huế mang mệnh lệnh trái tim đến với đồng bào miền Nam ruột thịt

14/07/2021 - 11:16

PNO - Sáng ngày 14/7 Đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuất phát lên đường hỗ trợ TPHCM và các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch COVID-19.

 

Từ sáng sớm tại Hôi trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, GS,TS Phạm Như Hiệp, giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế đã có mặt tại Hội trường UBND tỉnh để động viên đội thầy thuốc lên đường vào Nam làm nhiệm vụ
Từ sáng sớm ngày 14/7, tại Hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có mặt để động viên 127  thầy thuốc, sinh viên ngành y lên đường vào Nam làm nhiệm vụ.
Phát biểu tại buổi gặp mặt ông Lê Trường Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh 'Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”
Phát biểu tại Lễ xuất quân, ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: "Hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong Đoàn công tác tham gia hỗ trợ, giúp đỡ TPHCM và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này là việc làm rất có ý nghĩa và cần thiết. Đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”.
Kết thúc nuổi lễ ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra tận xe bắt tay động viên cán bộ Y tế của quê hương Thừa Thiên - Huế lên đường làm nhiệm vụ
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra tận xe bắt tay, động viên cán bộ y tế, gửi gắm tình cảm yêu thương trân quý của nhân dân Thừa Thiên - Huế đến bà con TPHCM đang nỗ lực chống dịch.
Giây phút xúc động chia tay con trai lên đường làm nhiệm vụ
Giây phút xúc động chia tay vợ và con trai lên đường làm nhiệm vụ
Xúc động giây phút một bác sĩ chia tay vợ và con trai lên đường làm nhiệm vụ
Trưởng đoàn công tác - ông Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế đã hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Trưởng đoàn công tác - TS. BS Phan Hải Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế hứa sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 TS.BS Nguyễn Hải Thanh chia tay người thân
TS.BS Nguyễn Hải Thanh chia tay người thân lên đường làm nhiệm vụ
Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của mình, 03 đơn vị gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để ngày hôm nay sẵn sàng lên đường tăng cường cùng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Chỉ trong một thời gian ngắn, với tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của mình 3 đơn vị gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế đã có sự chuẩn bị chu đáo cả về lực lượng lẫn trang thiết bị để ngày hôm nay sẵn sàng lên đường tăng cường cùng TPHCM và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Mong rằng, đội ngũ y bác sĩ sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch
Với những thành quả đã đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực giúp các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Chiều ngày 13/7, trường Đại học Y Dược Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện của nhà trường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Tham dự  buổi gặp mặt có đại diện đại học Huế và ban giám hiệu nhà trường.
Trước đó vào chiều ngày 13/7, trường Đại học Y Dược Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện của nhà trường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 .  
Clip: Đội ngũ y, bác sỹ Thừa Thiên - Huế quyết tâm nỗ lực hết mình vì TPHCM thân yêu
 

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI