Người dân vùng rốn lũ Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế rang muối sả gửi tặng bà con TPHCM, Đồng Nai

11/07/2021 - 17:40

PNO - Nghe tin TPHCM và Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế đã cùng nhau làm đặc sản muối sả gửi tặng bà con 2 nơi này.

 

Muối sả là món ăn quen dân dã đặc biệt thơm ngon của người dân vùng lũ, suốt bao đời nay luôn là thức ăn gần gũi của người dân Quảng Phú (Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) mỗi lúc mùa lũ về
Muối sả là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân vùng lũ xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).
Đế tiếp sức cho bà con TP HCM và Đồng Nai đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 bà con thôn Hạ Lang đã cùng nhau chung tay gửi muối sả  tặng bà con Sài Gòn, Đồng Nai
Người dân thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú đã cùng nhau chung tay làm muối sả tặng bà con TPHCM, Đồng Nai khi hai địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Đây là tấm lòng chân thành của người dân rốn lũ hướng về đồng bào Sài Gòn, Đồng Nai đang gặp khốn khó vì dịch bệnh COVID-19
Đây là tấm lòng chân thành của người dân rốn lũ hướng về đồng bào TPHCM, Đồng Nai đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.
Giữa tiết trời mùa hè xứ Huế, trong căn phòng nhỏ, Hoàng Thị Quỳnh Dao (29 tuổi, ở Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) miệt mài thái nhỏ từng cộng sả.
Trong căn phòng nhỏ, chị Hoàng Thị Quỳnh Dao (29 tuổi, thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) miệt mài thái sả.
Để có kinh phí cũng như nguyên liệu, bên cạnh kinh phí được các bạn tự bỏ ra, các bạn còn lên mạng xã hội kêu gọi bà con ủng hộ
Người dân thôn Hạ Lang đã chung tay góp sức trong vấn đề kinh phí để mua nguyên liệu, hộp đựng; các bạn trẻ trong thôn còn lên mạng xã hội kêu gọi bà con ủng hộ sả, đậu.
Ai có sả góp sả, ai có đậu góp đậu. Một số anh chị, bạn bè còn góp tiền để nhóm mua nguyên liệu, hộp đựng...
Bà con đặc biệt chú ý giữ vệ sinh trong khâu chế biến, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Trong lúc các bạn trẻ trong thôn chia nhau đi chở nguyên vật liệu, những mẹ già căm cụi đảm nhận khâu chế biến muối xả sau cho vừa thơm ngon, vừa đậm đà hương vị quê hương
Trong lúc các bạn trẻ ở thôn Hạ Lang chia nhau đi chở nguyên vật liệu, các bà mẹ vẫn cặm cụi để làm ra món đặc sản vừa thơm ngon, vừa đậm đà hương vị quê hương.
Vừa thái sả, Quỳnh Dao nói: “Sài Gòn, Đồng Nai những ngày này đang giãn cách xã hội, đời sống của người dân ít nhiều gặp khó khăn. Do đó, nhóm chúng mình lên kế hoạch làm muối sả gửi tặng bà con, giúp được việc gì thì giúp.
“Năm trước cả làng mình phải sống trong lũ suốt cả tháng trời, lúc đó, những người dân TPHCM rộng lượng, bao dung, nghĩa tình đã giúp đỡ, đồng hành và hỗ trợ rất nhiều. Nay người dân TPHCM, Đồng Nai ít nhiều gặp khó khăn do giãn cách xã hội, thôn Hạ Lang chúng mình lên kế hoạch làm muối sả gửi tặng bà con, giúp được việc gì thì giúp", Quỳnh Dao vừa nói vừa thoăn thoắt thái sả.
Những cộng sả, hạt đậu của người dân ủng hộ, nhiều bạn trẻ ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chế biến, làm ra món muối sả thơm ngon. Đó là tình cảm chân thành, mộc mạc mà những người vùng quê nghèo rốn lũ Hạ Lang gửi đến đồng bào TP HCM, Đồng Nai
Các bạn trẻ ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chế biến món muối sả thơm ngon bằng tất cả tình cảm chân thành, mộc mạc để gửi đến người dân TPHCM, Đồng Nai.
Đồng thời, cũng tri ân bà con khi trong đợt lũ năm ngoái, họ ủng hộ gạo, mỳ tôm... cũng như không quản ngại đường sá xa xôi để ra miền Trung ủng hộ bà con vùng lũ”.
Đồng thời, người dân thôn Hạ Lang cũng gửi lời tri ân bà con TPHCM, Đồng Nai khi trong đợt lũ năm ngoái đã không quản ngại đường sá xa xôi, ra ra tận nơi để giúp đỡ, ủng hộ.
Ngoài ra các bạn đoàn viên, thanh niên thôn Hạ Lang còn quyên góp cả rau củ quả gởi vào cho người dân TP HCM, Đồng Nai
Các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên thôn Hạ Lang quyên góp cả rau củ quả để gửi tặng người dân Sài Gòn, Đồng Nai.
Tất cả sẽ được đưa lên xe trong hôm nay
Trong hôm nay, tất cả số rau củ quả này sẽ được đưa lên xe để chuẩn bị gửi vào TPHCM, Đồng Nai.
Từng đoàn xe tập kết chở rau củ quả sạch chuẩn bị cho những chuyến xe đầu tiên của bà con làng Hạ Lang chuyển vào TP HCM, Đồng Nai
Các bạn trẻ chở rau củ quả sạch ra xe để chuyển vào TPHCM, Đồng Nai.
Bà con dự kiến sẽ tiếp tục làm thêm hàng nghìn hộp muối sả để gửi tặng bà con TP HCM, Đồng Nai
Bà con thôn Hạ Lang dự định sẽ tiếp tục làm thêm hàng ngàn hộp muối sả để gửi tặng bà con TPHCM, Đồng Nai.
Những cọng sả còn tươi non được rửa sạch rất cẩn thận
Nguyên liệu được chuẩn bị, rửa sạch sẽ.
Cả gia đình chung tam làm muối sả
        Cả gia đình cùng làm muối sả.
Dự kiến, vào trưa ngày 12/7, những lô hàng đầu tiên sẽ được bốc lên xe, vận chuyển vào Sài Gòn, Đồng Nai.
Dự kiến, vào trưa ngày 12/7, những lô hàng muối sả và rau củ quả đầu tiên sẽ được  đem lên xe để vận chuyển vào TPHCM, Đồng Nai.
Clip: Người dân vùng rốn lũ thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú làm muối sả gửi tặng bà con TPHCM, Đồng Nai

 Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI