Những cặp vợ chồng Nhật thường giấu nhau điều gì?

14/10/2020 - 06:01

PNO - Một phần ba số người trong cuộc khảo sát thừa nhận họ giữ ít nhất một bí mật đối với bạn đời của mình.

Người ta hay khuyên, đã là vợ chồng thì đừng giấu nhau điều gì, tuy nhiên trong cuộc khảo sát trên 800 người được thực hiện tại Tokyo (thủ đô Nhật Bản), 32% người tham gia cho biết họ đã che giấu ít nhất một bí mật động trời với vợ/chồng.

Trong đó, việc che giấu tài chính chiếm 21%, ngoại tình la 9%, 7% là sở thích cá nhân, 4% là những vấn đề trong công việc...          

Trong nhóm liên quan đến tiền bạc, có 13% thường "khai" thu nhập ít hơn thực tế; 25% không tiết lộ bất kỳ điều gì về tiền nong với bạn đời. Phụ nữ thường có xu hướng xem trọng vấn đề tiền bạc hơn nam giới, với 41% xem tiền bạc là vấn đề cần phải giữ kín hàng đầu. Con số này là 37% với nam giới. 58% phụ nữ thường từ chối tiết lộ về số tiền tiết kiệm hoặc kê khai ít hơn thực tế, trong khi con số này ở nam giới là 50%.

“Có những điều tôi không hề biết về vợ mình, cũng như bà ấy không thể nắm đính xác nhiều chuyện của tôi. Vợ không hỏi tiền lương của tôi, tôi cũng chưa bao giờ có ý định đem chuyện này ra bàn luận”, ông Jun Okumura, một quan chức đã nghỉ hưu chia sẻ. Ông cho biết, gia đình ông vẫn ấm êm, bởi khi có hoá đơn cần thanh toán, vợ chồng sẽ phân chia nhau chi trả.

Ông Jun nói thừa biết vợ cũng có những bí mật khác ngoài tiền bạc, nhưng không tìm hiểu, cũng không có thói quen lục điện thoại hoặc bất cứ thứ gì chứa thông tin riêng tư. Ông bảo không bận tâm lắm về thế giới riêng của bà.

Những cặp vợ chồng người Nhật thường có xu hướng giấu diếm những vấn đề về tài chính với bạn đời
Những cặp vợ chồng người Nhật thường có xu hướng giấu diếm những vấn đề về tài chính với bạn đời

Không ít người trong cuộc khảo sát thừa nhận họ đã bí mật gửi ngân hàng vài triệu Yên tiền tiết kiệm nhưng bạn đời không hề hay biết. Hiện tượng này ở Nhật có hẳn tên gọi hesokuri.

Một nghiên cứu độc lập, được thực hiện bởi tạp chí Halmek, cho thấy phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có trung bình 5,63 triệu Yên (tương đương 53.416 USD) tiền tiết kiệm bí mật, tăng 1,27 triệu yên so với một khảo sát năm 2018.

Con số này cũng liên quan đáng kể tới mức độ hài lòng của người phụ nữ trong hôn nhân. Cụ thể, những phụ nữ hạnh phúc có trung bình 4,37 triệu Yên quỹ đen, nhưng có những trường hợp không hạnh phúc thì quỹ đen lên đến 10,23 triệu yên.

Cô Takako (41 tuổi), một người nội trợ ở Yokohama vẫn lén chồng hai việc: hút thuốc và gửi tiền tiết kiệm riêng để đề phòng những tình huống bất trắc trong cuộc sống. Takako cho biết, số tiền Chính phủ Nhật hỗ trợ cho các gia đình thiệt hại do dịch COVID-19 chắc chắn cũng sẽ chuyển vào tài khoản riêng của cô, nhưng Takako không thấy áy náy, bởi chồng cô cũng có những bí mật khác, chẳng hạn đi thẩm mỹ viện, chơi golf... Cô biết anh từng đặt chân tới một chuỗi khách sạn cao cấp rải rác khắp nước Nhật.

Nhưng những gì Takako đang nếm trải chưa ăn thua so với bạn gái cô. Chồng của người này bí mật mua chiếc du thuyền hạng sang và giấu vợ thành công hơn 1 năm trời.

Thuỳ Anh (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI