Nhiều thành phố của Trung Quốc đã qua đỉnh dịch COVID-19

10/01/2023 - 14:34

PNO - Ngày 10/1, truyền thông Trung Quốc đưa tin, nhiều thành phố của nước này đã qua khỏi đỉnh điểm của số ca nhiễm COVID-19.

 

các quan chức tiếp tục hạ thấp mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát bất chấp những lo ngại quốc tế về quy mô và tác động của nó.
Trung Quốc đã dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch

Theo bản tóm tắt do tờ Health Times tổng hợp, các quan chức chính quyền địa phương và các chuyên gia y tế trên cả nước cho rằng làn sóng COVID-19 có thể đã qua đỉnh ở nhiều khu vực.

Tiến sĩ Kan Quan - Giám đốc Văn phòng Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hà Nam - cho biết, vào cuối tuần trước, tỉ lệ lây nhiễm ở tỉnh này là gần 90%. Số lượng bệnh nhân tại các phòng khám trong tỉnh lên đến đỉnh điểm vào ngày 19/12, đồng thời số ca nặng vẫn còn cao.

Ông Yin Yong - quyền thị trưởng Bắc Kinh - nói rằng thủ đô cũng đã đi qua đỉnh dịch. 

Bác sĩ Li Pan - Phó giám đốc Ủy ban Y tế thành phố Trùng Khánh - cho biết thành phố này đã đạt đỉnh dịch vào ngày 20/12.

Các quan chức cho biết, tỉnh Giang Tô đạt đỉnh dịch vào ngày 22/12. Trong khi đó, tại tỉnh Chiết Giang, “làn sóng lây nhiễm đầu tiên đã trôi qua suôn sẻ”. Hai thành phố ở phía nam tỉnh Quảng Đông cũng đã đạt đỉnh dịch trước cuối năm nay.

Trung Quốc đã gỡ bỏ chính sách "Zero COVID" và chuyển sang giai đoạn sống chung với dịch bệnh. Từ ngày 8/1, quốc gia hơn 1,4 tỉ dân này đã bỏ các biện pháp phòng dịch. Hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đang bắt đầu hành trình về quê ăn tết Nguyên đán cùng gia đình. Ước tính sẽ có hơn 2,1 tỉ lượt đi lại dịp này.

Dự kiến, trong năm 2023, doanh thu du lịch nội địa của Trung Quốc sẽ phục hồi khoảng 70-75% so với mức trước đại dịch.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI