Nhiều hãng hàng không ngưng bay đến Tel Aviv vì sợ tên lửa

23/07/2014 - 14:36

PNO - PNO - Các hãng hàng không Mỹ và châu Âu giờ đây đặc biệt chú ý đến các chuyến bay qua vùng chiến sự sau sự cố máy bay MH17 của Malaysia Airlines được cho là bị tên lửa bắn hạ trên bầu trời miền Đông Ukraine.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhieu hang hang khong ngung bay den Tel Aviv vi so ten lua

Ảnh minh họa: Yahoo News

Ngày 22/7, nhiều hãng hàng không đã ngưng các chuyến bay đến Israel sau khi một trái rocket rơi xuống gần Sân bay Ben Gurion của thủ đô Tel Aviv.

Các hãng hàng không Mỹ - Delta Air Lines và United Airlines - ngưng vô thời hạn các chuyến bay giữa Mỹ và Israel. Hãng US Airways hủy bỏ một chuyến bay đến Tel Aviv vào hôm thứ Ba. Các hãng Lufthansa của Đức và Air France của Pháp cũng đình chỉ các chuyến bay đến Israel.

Các động thái trên xảy ra sau thảm họa rơi máy bay Boeing 777 của Malaysia, làm thiệt mạng 298 hành khách và phi hành đoàn.

Bình luận về việc nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay đến Tel Aviv, ông Robert Mann, chuyên gia tư vấn hàng không nói: “Thực tế buộc tất cả các hãng hàng không và các nhà kinh doanh hàng không phải tự thẩm định, đánh giá rủi ro trong tình hình địa chính trị cụ thể”.

Sau hành động của một số hãng hàng không Mỹ, Cục Hàng không liên bang (FAA) đã cấm các hãng hàng không Mỹ bay đến sân bay Tel Aviv trong vòng 24 giờ. Israel 5 năm qua đang trong tình trạng chiến tranh với các chiến binh Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza. Phát ngôn viên của cảnh sát, cô Luba Samri, xác nhận một tên lửa bắn từ Gaza đã rơi xuống một khu vực gần sân bay.

Luật sư về tai nạn hàng không của New York, ông Jonathan Reiter nói rằng quyết định của các hãng hàng không là quan tâm đến mạng sống của con người, và các hãng hàng không đã khôn ngoan và thận trọng, để chứng minh họ đang làm mọi việc nhằm tránh khả năng thương vong cho hành khách.

QUẾ LÂM (Theo AP, Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI