Nhật Bản phát triển ứng dụng giúp xóa ảnh "selfie" nhạy cảm của trẻ em

06/07/2022 - 22:01

PNO - Một ứng dụng tự động xóa ảnh chụp khỏa thân của trẻ em khỏi điện thoại đã được phát triển ở Nhật Bản với nỗ lực ngăn chặn nạn bóc lột tình dục trẻ em.

 

Thông qua các mối quan hệ trên internet, trẻ em có thể trở thành con mồi của những kẻ tấn công tình dục
Thông qua các mối quan hệ trên internet, trẻ em có thể trở thành con mồi của những kẻ tấn công tình dục

Ứng dụng sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) được tạo ra khi có sự gia tăng đáng kể các trường hợp người lớn liên lạc với trẻ em thông qua mạng xã hội để yêu cầu chúng gửi ảnh khỏa thân.

Sản phẩm là sự hợp tác giữa nhà phát triển ứng dụng Smartbooks Inc. có trụ sở tại Tokyo, Đại học Y tế Fujita ở tỉnh Aichi và đồn cảnh sát địa phương Nakamura của tỉnh Nagoya.

Ứng dụng này không chỉ xóa các ảnh khỏa thân bị cho là xâm hại tình dục mà còn gửi tin nhắn cảnh báo những người giám hộ của trẻ. Ứng dụng dự kiến ​​sẽ sẵn sàng để ra mắt công chúng vào cuối năm 2022.

Câu hỏi đặt ra cho các nhà sáng tạo của ứng dụng hiện nay là tìm được cách khuyến khích trẻ em tải ứng dụng xuống điện thoại thông minh của chúng.

Các sinh viên tại Đại học Y tế Fujita thảo luận về cách phát triển, phổ biến ứng dụng đến trẻ em
Các sinh viên tại Đại học Y tế Fujita thảo luận về những nguy cơ trẻ bị xâm hại tình dục thông qua mạng xã hội

Tại một hội thảo ở Đại học Y tế Fujita, khoảng 70 sinh viên đã thảo luận về sự nguy hiểm của lạm dụng tình dục thông qua mạng xã hội, sau đó xem xét cách khuyến khích trẻ em cài đặt ứng dụng trên điện thoại của mình.

Các đề xuất của họ bao gồm nhiều phương diện, từ cài đặt sẵn ứng dụng trên điện thoại thông minh cho đến chính sách giảm giá, miễn phí lượt tải xuống.

Naoto Tomita (24 tuổi) đồng sáng lập Smartbooks Inc. nói rằng, mục tiêu của anh là mọi đứa trẻ tại Nhật Bản đều có thể tải ứng dụng xuống điện thoại để tự bảo vệ mình.

Nobuhiro Suzuki - Phó giám đốc bộ phận an toàn cộng đồng của sở cảnh sát Nakamura - cho biết: "Trẻ em có thể phát triển những mối quan hệ không tốt dựa trên mạng xã hội. Chúng tôi muốn sử dụng ứng dụng này để ngăn chặn lạm dụng tình dục ở trẻ".

Linh La (theo Kyodo, Japan Today)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi