Chụp cảnh nhạy cảm: từ vô thức tới phạm tội

12/03/2015 - 11:21

PNO - PN - Mới đây, Alexandria Morra, 21 tuổi, bị cảnh sát bắt vì tự ghi hình những cảnh nhạy cảm để gửi cho một đối tượng khác. Điều đáng nói là cô gái này thực hiện hành vi đáng xấu hổ ngay trong góc một thư viện ở thành phố...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chup canh nhay cam: tu vo thuc toi pham toi

Alexandria Morra - Ảnh: Metro

Chup canh nhay cam: tu vo thuc toi pham toi

Kendra Sunderland - Ảnh: Inquisitr

Hồi đầu năm, Kendra Sunderland, 19 tuổi, cựu sinh viên Đại học Oregon (Mỹ) cũng bị cảnh sát bắt giữ sau khi đoạn clip khiêu dâm dài 17 phút do cô tự quay ngay trong thư viện trường được phát tán trên mạng. Chính Kendra cũng không nhận thức được hành động theo ý thích cá nhân của mình lại là hành vi ảnh hưởng xấu đến cộng đồng. Kendra khai, cô có ước mơ làm người mẫu nên tự quay “cảnh nóng” nhằm gây sự chú ý của các công ty thời trang. Hậu quả của sự ngô nghê này, Kendra có thể bị phạt 6.000 USD và án tù một năm.

Tháng 1/2015, hai cô gái người Malaysia có họ là Tan và Fong (cùng 24 tuổi) tố cáo một bạn nam mà các cô chơi thân suốt sáu năm, do anh chàng đặt máy quay trộm hai cô trong phòng tắm. Được anh này mời đến nhà chơi tại thành phố Sibu, bang Sarawak cùng nhóm bạn, Tan và Fong hoàn toàn tin tưởng, nên họ quá sốc khi biết rằng một máy quay lén dạng cây viết nhỏ được đặt ở góc khuất trong phòng tắm. Sau khi phát hiện “vật chứng”, Tan và Fong vô cùng tức giận, lập tức giao nộp cho cơ quan chức năng.

Nhờ đó, cảnh sát phát hiện thêm nhiều thẻ nhớ ghi hình những cảnh nhạy cảm tương tự của hàng loạt cô gái trong những chuyến cắm trại, du lịch chung với các nhóm bạn học khác của nam thanh niên này suốt sáu năm liền. Tất cả đoạn ghi hình, dù không đưa lên mạng nhưng đã được “chuyền tay” cho các bạn nam khác, xem như “chiến tích” lẫy lừng. Theo luật pháp Malaysia, hành vi động trời này sẽ bị truy tố.

Chup canh nhay cam: tu vo thuc toi pham toi

Hành vi đồi bại của nhiều người hiện đang được chính các thiết bị công nghệ cao hỗ trợ đắc lực -  Ảnh minh họa: Internet

Phạm tội bằng các thiết bị công nghệ ngày càng trở thành vấn đề nhức nhối. Ở Nhật Bản, từng có trường hợp giám đốc điều hành cấp cao của một công ty, Shingo Yamamoto, 30 tuổi, bị phạt tù 10 tuần vì hành vi “bệnh hoạn” là lắp đặt một camera bên dưới bồn rửa tay trong nhà vệ sinh nữ để quay lén các đồng nghiệp. Khi vụ việc bị phanh phui, vị giám đốc trẻ tuổi này khá bối rối, khẩn khoản xin tòa án xử nhẹ vì nhận thức lệch lạc của mình.

Để thỏa mãn nhu cầu của người dùng, một số nhà sản xuất vẫn tung ra các thiết bị tinh vi đến khó lường. Tháng 9/2014, cảnh sát thành phố Kyoto (Nhật Bản) tìm đến tận nhà các chủ nhân của hàng trăm đôi giày có gắn camera ở mũi, được thiết kế riêng để quay lén phụ nữ mặc váy, và tịch thu những sản phẩm này. Đây là cuộc ra quân lớn nhất từ trước đến nay của cảnh sát Kyoto trước hành vi chụp, quay lén bộ phận nhạy cảm của nữ giới - vốn là vấn nạn bôi xấu hình ảnh của đất nước có nền công nghệ phát triển hàng đầu thế giới.

Chup canh nhay cam: tu vo thuc toi pham toi

Đôi dày “trá hình”, có thể chụp ảnh nhạy cảm của phụ nữ - Ảnh: Wordpress

Theo quy định ở Nhật Bản, các thiết bị công nghệ có chức năng quay phim, chụp ảnh, ghi âm đều không được để chế độ âm tiếng, nhằm tránh những trường hợp ghi lại hình ảnh nhạy cảm mà nạn nhân không hay biết. Từng có nhiều trường hợp một số hành khách nam cố tìm cách chụp lại hình ảnh bên dưới váy phụ nữ trên phương tiện công cộng. Những hành vi này được ví như “dịch bệnh”, lây lan rất nhanh trong cộng đồng, xảy ra ở nhiều quốc gia.

Công nghệ, máy móc đều không có lỗi. Đáng tiếc là không phải ở đâu cũng đạt được sự song hành giữa luật pháp và sự phát triển kỹ thuật. Tại bang Massachusetts (Mỹ), hành vi chụp lại hình ảnh dưới váy phụ nữ bị nghiêm cấm bằng một luật có hiệu lực từ ngày 7/3/2014. Năm 2004, Mỹ ban hành luật ngăn chặn việc lén ghi hình với quy định cụ thể theo từng bang.

Úc có luật cấm chụp hình dưới váy phụ nữ ở nơi công cộng, nếu không được sự đồng ý của đối tượng. Tại Ấn Độ, Luật Kỹ thuật thông tin quy định: “Bất cứ ai cố ý chụp ảnh, phát hành hay chuyển hình ảnh phần riêng tư của cơ thể một người mà không có sự đồng ý của người ấy sẽ bị phạt tù tối đa ba năm hay bị phạt tối đa 200.000 rupees (3.000 USD) hoặc cả hai”.

New Zealand cũng có luật tương tự. Ở Anh, hành động chụp ảnh lén từ bên dưới váy phụ nữ có thể bị xử phạt theo luật về các tội phạm tình dục 2003.

 ANH THÔNG
(Theo Mirror, Star, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI