Người yêu hoãn cưới

12/01/2014 - 18:11

PNO - PN - ● Kim Nguyệt (41 tuổi, Bình Dương): Khi T. định kết hôn với em, con gái T. đã phản đối, dọa tự tử và bỏ nhà đi bụi. Trước tình thế căng thẳng, T. phải hoãn cưới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi yeu hoan cuoi

Đó là việc chẳng đặng đừng chứ không phải em không quan trọng trong lòng T. Em hãy đứng ở vị trí của T. để nhìn nhận, suy xét. Xác định đến với nhau, nương tựa nhau suốt quãng đời còn lại thì em phải thông cảm, kiên trì giúp T. làm tròn vai trò làm cha của mình.

● Cobengoc@... (24 tuổi): Chồng như “ông sếp khó tính” luôn đòi hỏi cao và chê trách em kém cỏi. Đối với bản thân, chồng lại buông xuôi, dễ dãi. Sự tôn trọng là mấu chốt của mọi mối quan hệ nhưng ở đây, cán cân tôn trọng đã bị lệch. Dù vậy, em khoan nghĩ đến ly hôn, hãy thay đổi bản thân, tập nói lời dịu dàng, nhờ chồng phụ giúp công việc. “Đời thay đổi khi ta thay đổi”, em để ý, rút kinh nghiệm những gì khiến chồng bực mình để tránh. Em cần tập cách xử lý các tình huống cho êm đẹp hơn. Hãy nhịn khi chồng nổi cáu, nhưng sau đó đừng quên ngọt nhạt “nói lại cho rõ”.

● Nhứt Tâm (28 tuổi, Q.9): Em nổi giận, không tiếc lời mắng chửi khi phát hiện vợ đặt “lá bùa” dưới gối của em. Vợ vì trẻ người non dạ, tin lời thầy bói, nhưng cũng chỉ để trói buộc trái tim em, khiến em không léng phéng bên ngoài. Giờ vợ đã bỏ về nhà mẹ, em nên xin lỗi vì đã xúc phạm, nhưng sau đó cần phân tích cho vợ rõ tác hại của mê tín dị đoan để vợ không tiếp tục dại dột nữa. Em cũng phải nhìn lại bản thân, xem đã có những lời nói, thái độ, hành động gì khiến vợ nghĩ mình kém yêu vợ, có tình cảm ngoài luồng?

● Linh Hồng (33 tuổi, Q.Phú Nhuận): Nộp đơn thuận tình ly hôn, em day dứt chuyện để con gái cho chồng nuôi, sợ sau này con trách mẹ vô trách nhiệm, bỏ rơi con. Tuy nhiên, công việc của em còn bấp bênh, thu nhập thấp, cố giành được con thì không thể cho con cuộc sống đầy đủ, là tước đi cơ hội phát triển toàn diện của con. Em hãy công bằng với bản thân, tự tin là mình đã dũng cảm và vị tha khi quyết định giao con cho chồng nuôi. Em vẫn có quyền và nghĩa vụ thăm nom, giáo dục con, cho con tình thương của mẹ. Khi nào đủ điều kiện, em có thể xin chuyển quyền trực tiếp nuôi con. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI