Người vô gia cư trả lại nhẫn kim cương, được ủng hộ 150.000 USD

28/02/2013 - 10:32

PNO - PNO – Câu chuyện người đàn ông vô gia cư tại bang Missouri (Mỹ) trả lại chiếc nhẫn kim cương trị giá hàng ngàn USD đã gây xúc động cộng đồng mạng. Mới đây, người đàn ông này nhận được 150.000 USD từ những người hảo tâm.

Chuyện xảy ra tại thành phố Kansas khoảng vài tháng trước. Trong lúc cho người ăn xin Billy Ray Harris vài xu lẻ, cô Sarah Darling vô tình bỏ vào cốc của ông cả chiếc nhẫn kim cương đính hôn được cô cất trong giỏ xách từ trước. Hôm sau, Sarah quay lại gặp ông Harris hỏi thăm về chiếc nhẫn.

Nguoi vo gia cu tra lai nhan kim cuong, duoc ung ho 150.000 USD

Người đàn ông vô gia cư Billy Ray Harris gửi lại nhẫn cho cô Sarah Darling (ảnh: KCTV5)

Thế là, người đàn ông tốt bụng này đã gửi lại chiếc nhẫn nguyên vẹn cho cô. Harris cũng nói rõ là chưa bao giờ có ý “cuỗm” đi món đồ quý giá không thuộc về mình. Ông chỉ muốn giữ chiếc nhẫn để tìm cơ hội trả lại cho người mất.

Câu chuyện tốt bụng trên đã anh Bill Krejci, hôn phu của Sarah, đăng tải trên trang web của chiến dịch giúp đỡ người vô gia cư www.giveforward.com. Kết quả thật bất ngờ, cộng đồng mạng đã quyên góp được 150.000 USD cho Harris - nhiều hơn số tiền 1.000 USD mà Bill dự tính trước đó).

Nguoi vo gia cu tra lai nhan kim cuong, duoc ung ho 150.000 USD

Trang web kêu gọi ủng hộ cho ông Harris (ảnh: Daily Mail)

Sau tiền được chuyển đến Harris, Bill viết trên web: “Tôi và ông ấy chia sẻ với nhau nhiều chuyện. Harris cho biết ông sẽ chi tiêu số tiền thật hợp lý. Đầu tiên là tìm một nơi ở ổn định và an toàn. Ông cũng rất cảm ơn thiện cảm và tấm lòng mọi người dành cho mình”.

THÙY NHIÊN (Theo Metro)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI