Người phụ nữ gốc Phi, LGBT đầu tiên làm thư ký báo chí Nhà Trắng

06/05/2022 - 06:30

PNO - Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre được chỉ định là người kế nhiệm Jen Psaki.

Mới đây, Tổng thống Joe Biden đã bổ nhiệm Karine Jean-Pierre làm thư ký báo chí tiếp theo của Nhà Trắng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Jean-Pierre sẽ trở thành người phụ nữ gốc Phi và là người LGBT công khai đầu tiên đảm nhận vai trò này, sau khi Jen Psaki rời chức vụ vào ngày 13/5 tới đây.

"Karine không chỉ mang đến kinh nghiệm, tài năng và sự chính trực cần thiết cho công việc khó khăn này, mà cô ấy sẽ tiếp tục dẫn đầu trong việc truyền thông về quá trình hoạt động của chính quyền Biden-Harris thay mặt cho người dân Mỹ. Jill và tôi đã biết và tôn trọng Karine từ lâu, cô ấy sẽ là một người có tiếng nói mạnh mẽ cho tôi và chính quyền này" - Tổng thống Joe Biden tuyên bố.

Phó thư ký báo chí Karine Jean-Pierre được chỉ định là người kế nhiệm Jen Psaki.
Phó thư ký báo chí Karine Jean-Pierre được chỉ định là người kế nhiệm Jen Psaki

Mang theo niềm tự hào và nói với các phóng viên rằng cô có thể sẽ khóc, Psaki đã gọi người thay thế mình lên bục ở đầu cuộc họp giao ban, chính thức giới thiệu Jean-Pierre, người mà cô gọi là bạn và là đối tác tin tưởng.

“Cô ấy sẽ nói lên tiếng nói của rất nhiều người và thể hiện rất nhiều điều có thể thực sự có được khi bạn làm việc chăm chỉ và ước mơ lớn lao”, Psaki nói.

Đứng trên bục giảng phát biểu một cách ngắn gọn trong khi Psaki trả lời báo chí, Jean-Pierre cho biết: “Thật vinh dự khi được đứng ở đây hôm nay. Tôi thực sự đánh giá cao bản chất lịch sử nhưng tôi tin rằng đứng sau bục này, ở trong căn phòng này, ở trong tòa nhà này, không phải chỉ một người. Đó là những gì chúng tôi thay mặt làm cho người dân Mỹ. Đây là một khoảnh khắc lịch sử trong một ngày rất nhiều cảm xúc”.

Ngoài ra, Jean-Pierre cũng cảm ơn ông Biden đã tin tưởng và đánh giá cao việc ông đã trao cho cô cơ hội lịch sử này: “Đó là một lý do khác khiến tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều rất tự hào rằng đây là chính quyền đa dạng nhất trong lịch sử”.

Psaki từ lâu đã nói rằng cô ấy sẽ rời văn phòng báo chí Nhà Trắng vào một thời điểm nào đó trong năm nay và ông Biden cảm ơn Psaki vì cô đã làm tốt vai trò trong nhiệm kỳ của mình.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI