Người phụ nữ gài bẫy ma túy để trả thù chồng cũ

22/12/2021 - 16:11

PNO - Người phụ nữ nhờ giúp việc mua ma túy, bỏ lên xe ô tô rồi gọi điện báo công an để trả thù chồng cũ của mình.

Ngày 22/12, nguồn tin cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh giữ người trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Lương (sinh năm 1996, trú tại Sơn La) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Trần Thúy Loan (sinh năm 1980, trú tại Hà Nội) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trần Thúy Loan tại cơ quan công an
Trần Thúy Loan tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 17/12, Công an thành phố Lào Cai nhận được điện thoại của một phụ nữ báo tin: Có một nam giới điều khiển ô tô BKS 11C-047.11 chạy theo hướng Xuân Giao, Bảo Thắng về thành phố Lào Cai đang cất giấu ma túy trên xe.

Công an thành phố Lào Cai đã tổ chức đón lõng, bắt giữ Nguyễn Như Quyết (sinh năm 1987, trú tại Lào Cai). Lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trên xe ô tô của Quyết 6,87 gram heroin.

Quá trình điều tra vụ án, Nguyễn Như Quyết một mực kêu oan, khẳng định mình không sử dụng ma túy và không biết gì về số ma túy phát hiện trên xe.

Nhận thấy có nhiều uẩn khúc, nghi vấn, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã nhanh chóng xác minh, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Theo công an, nhiều thành viên trong gia đình Quyết có biểu hiện bất minh, nghi vấn, trong đó nổi lên 2 đối tượng Trần Thúy Loan là vợ cũ của Quyết (ly hôn tháng 5/2021) và Hoàng Thị Lương hiện là người giúp việc cho gia đình Loan.

Khi được lực lượng chức năng triệu tập lên làm việc, cả hai đối tượng trên khai báo quanh co, chối tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng thuyết phục, sau hơn 12 giờ đấu tranh, hai đối tượng Loan và Lương đã khai nhận hành vi phạm tội.

Do mâu thuẫn chuyện tình cảm, nhất là sau khi ly hôn, Trần Thúy Loan nung nấu ý định trả thù chồng cũ. Từ ngày 27/11 đến ngày 13/12, Loan đã bí mật chuyển tiền cho Lương mua ma túy. Lương trực tiếp liên hệ và đưa tiền cho hai đối tượng nam giới để nhờ mua ma túy.

Ngày 17/12, Loan bảo Lương bí mật dùng số ma túy đã tích trữ được để vào ngăn đựng đồ phía sau ghế lái ô tô của Quyết.

Sau đó, theo sự chỉ đạo của Loan, Lương đã nhắn tin, gọi điện cho lực lượng công an thông báo đặc điểm phương tiện, vị trí cất giấu ma túy để bắt giữ Quyết.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI