Hoa hậu “mở cửa” với khán giả

22/12/2021 - 14:56

PNO - BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam có nhiều hoạt động để khán giả có thể tiếp cận thí sinh thật nhất, giảm bớt việc xây dựng hình ảnh quá an toàn.

Sau khi tạm ngưng vì dịch bệnh, cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam trở lại. Ban đầu, theo dự kiến, cuộc thi tổ chức năm 2021 theo đúng kế hoạch 2 năm/lần. 

Với mùa giải này, cuộc thi có những thay đổi nhất định, tiệm cận hơn với xu hướng chung của thế giới. Trong đó, BTC sẽ đẩy mạnh hình ảnh thí sinh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để khán giả tiện theo dõi.

Bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC cho biết, trước đây cuộc thi luôn hướng đến sự an toàn qua việc xây dựng hình ảnh thí sinh đẹp toàn diện, hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội, công chúng để không gây ra những sự cố, tranh cãi. Tuy nhiên, với sân chơi này, hình ảnh của họ sẽ được công chúng tiếp cận tối đa thông qua mạng xã hội, cụ thể là các buổi trò chuyện, livestream và một số phần thi phụ.

“Trước đây, khi một thí sinh nào đó chiến thắng hoặc đạt được vị trí cao, khán giả thường thắc mắc, tranh cãi. Thông qua việc này, chúng tôi mong muốn họ sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn, để từ đó đánh giá được thí sinh, hiểu được lựa chọn của BGK. Lần này, mọi thứ sẽ được mở hoàn toàn. Bên cạnh đó, sức mạnh của mạng xã hội tác động lên đời sống hiện tại là điều không thể phủ nhận, và cũng không thể làm khác đi”, bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Bà Phạm Kim Dung
Bà Phạm Kim Dung (váy hồng đậm) cùng các người đẹp trong buổi họp báo công bố cuộc thi trở lại trong năm 2022

Trước mắt, trong phần thi truyền thông, sẽ có 30 tập livestream (hoặc nhiều hơn) để khán giả có thể theo dõi thí sinh trong nhiều hoạt động. Các buổi livestream đều không có kịch bản trước để thí sinh thể hiện được năng lực giao lưu, tương tác cũng như cách ứng xử. BTC chấp nhận việc thí sinh sẽ có hình ảnh không quá hoàn hảo như trước nay, chẳng hạn sẽ có sự ngây ngô, thiếu sót… trong các hoạt động này. 

Phần thi thử thách đối đầu, 40 thí sinh vòng chung kết chia làm 8 nhóm, cùng trình bày những quan điểm về cuộc sống, các vấn đề thời sự. Khán giả sẽ cùng báo chí, truyền thông đánh giá kết quả chung cuộc, quyết định các thí sinh đi tiếp. Ngoài ra, trong nhiều hoạt động khác cũng sẽ được livestream để khán giả tiện theo dõi như: người đẹp thể thao, người đẹp tài năng… Trước đây, các hoạt động này đều không được công bố rộng rãi, chỉ có hình ảnh được chia sẻ sau khi phần thi diễn ra.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam (đạo diễn cuộc thi) nói thời gian qua sau khi quan sát nhiều cuộc thi lớn, các đơn vị tổ chức đều tận dụng sức mạnh mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh thí sinh. Đó cũng là căn cứ giúp BTC cuộc thi đẩy mạnh yếu tố này. 

Trước nay nhiều cuộc thi nhan sắc hướng đến việc xây dựng hình ảnh an toàn cho thí sinh, công chúng khó có điều kiện tiếp cận thực tế
Trước nay nhiều cuộc thi nhan sắc hướng đến việc xây dựng hình ảnh an toàn cho thí sinh, công chúng khó có điều kiện tiếp cận thực tế

Trước những nghi ngại ý kiến từ mạng xã hội thường có thể tác động tiêu cực, BTC nói bất kỳ việc gì cũng có hai mặt. Từ thực tế vừa qua, BTC nhận thấy có nhiều ý kiến, chia sẻ từ công chúng giúp họ nhận ra khuyết điểm của các người đẹp để từ đó tăng cường huấn luyện, đào tạo khi bước ra quốc tế và đạt được thành tích tốt. Tuy nhiên, BTC cũng mong muốn nhận được những đóng góp tích cực, mang tính trao đổi để hướng đến việc giúp thí sinh hoàn thiện bản thân. 

Một phần quan trọng không thể thiếu là phần thi người đẹp nhân ái. Thí sinh được chia làm 8 nhóm thực hiện các dự án ý nghĩa, hướng đến giá trị thụ hưởng lâu dài dành cho cộng đồng.

Dự kiến, vòng bán kết cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2022 tại TPHCM, với sự có mặt của 60 thí sinh. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2022 tại TP. Vũng Tàu. Top 3 thí sinh đạt giải cao nhất sẽ dự thi Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI