Người phụ nữ chân trần, mặc đầm ngắn giữa đường phố Kabul

11/12/2014 - 11:34

PNO - PNO - Người phụ nữ bí ẩn này mặc đầm ngắn, áo khoác dài không hề quan tâm đến sự tò mò và khó chịu của người xung quanh. Cô nhởn nhơ đi lại giữa thủ đô Kabul. Hình ảnh này không những gây xôn xao ở Afghanistan mà còn làm thế...

 Trả lời hãng tin BBC, nhà báo địa phương Hayat Ensafi nói rằng anh thực sự rất sốc khi phải chứng kiến một cảnh tượng được cho là khá đặc biệt đối với người dân Afghanistan: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một phụ nữ đi giữa phố với bộ dạng như thế”. Ensafi kể lại anh đã cố gắng bắt chuyện với người phụ nữ, thế nhưng cô ta “đi rất nhanh và không hề nói chuyện trở lại với tôi”.

Nguoi phu nu chan tran, mac dam ngan giua  duong pho Kabul

Trang phục của người phụ nữ bí ẩn này...

Nguoi phu nu chan tran, mac dam ngan giua  duong pho Kabul

...khá tạo bạo so với trang phục truyền thống của phụ nữ ở các nước Hồi giáo như Afghanistan

Áo đầm cách tân được cho là trang phục cấm kỵ ở Afghanistan song ngày nay, người dân có phần thoải mái với những loại trang phục âu hóa này. Tuy nhiên, phụ nữ mặc váy ngắn thường được xem là “vật thể lạ” khi xuất hiện ở đường phố.

Sau khi nhà báo Ensafi đăng tải hình ảnh của người phụ nữ bí ẩn trên Facebook cá nhân, ngay lập bức ảnh đã nhận được nhiều lời bình luận trái ngược nhau về sự chọn lựa trang phục của cô, nhất là đôi chân mang tất mà không có giày. Một bình luận đã viết: “Cô ấy có quyền chọn lựa trang phục cho bản thân. Chào cô gái dũng cảm. Chúng tôi muốn nhìn thấy nhiều phụ nữ như thế này trên đường phố”.

Một người phụ nữ Afghanistan khác cũng viết: “Đơn giản đó là cơ thể của tôi và tôi có quyền mặc đồ gì mà tôi thích”.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người bày tỏ sự kh1o chịu khi nhìn thấy hình ảnh này. “Chúng tôi sống ở một đất nước Hồi giáo và chúng tôi không thể chấp nhận những hình ảnh như thế này trên đường phố”.

Hàng ngàn người đã tranh luận về hình ảnh người phụ nữ “tự do” trên. Thậm chí một số người cho rằng cô ấy có vấn đề về thần kinh, hoặc đây là một hành động có ý chống đối.

Rất nhiều người đang muốn biết danh tính của người phụ nữ này.

LÊ VÂN ANH
(News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI