Người mẹ bị kết tội giết con trai 18 tháng tuổi khi chỉ cho ăn trái cây và sữa mẹ

02/07/2022 - 09:54

PNO - Một người mẹ ăn chay đã bị kết tội giết người vì cái chết của đứa con trai 18 tháng tuổi khi chỉ được cho ăn trái cây, rau và sữa mẹ.

Cuối tháng 6, Sheila O'Leary, năm nay 39 tuổi, đã bị kết tội giết người cấp độ một trước bồi thẩm đoàn ở Cape Coral, Florida, Mỹ sau phiên tòa kéo dài một tuần. 

Hiện cô đang phải đối mặt với cuộc sống sau song sắt và sẽ bị kết án vào ngày 25/7. Con trai của cô, bé Ezra, đã qua đời vào năm 2019 do các biến chứng suy dinh dưỡng gây ra. Bé Ezra cân nặng chỉ 7kg.

Các bác sĩ phát hiện cậu bé đã không được cho ăn trong một tuần trước khi qua đời vào tháng 9/2019. 

Sheila và chồng tại tòa (ảnh trái và nhỏ). Bênh phải là Sheila và ba con
Sheila và chồng tại tòa (ảnh trái và nhỏ). Bên phải là Sheila và ba con lớn

Sheila và chồng, người cũng đã bị buộc tội giết người và đang chờ xét xử, đã gọi 911 sau khi bé Ezra tắt thở. 

Nhân viên y tế cho biết đứa trẻ mới biết đi đã chết tại nhà. Họ cũng kiểm tra ba đứa con lớn của cặp vợ chồng và điều đáng nói là 3 đứa trẻ này cũng bị suy dinh dưỡng, vàng da và sâu răng.

Cặp đôi bị buộc tội vào tháng 12/2019 sau khi nguyên nhân cái chết của Ezra được tiết lộ. 

Không có bức ảnh nào được công bố cho thấy đứa trẻ trong tình trạng như thế nào khi chết.  Nhưng các công tố viên tại phiên tòa xét xử Sheila đã mô tả hình ảnh một đứa trẻ tiều tụy và không ngừng khóc khi bị đói và suy dinh dưỡng. "Cô ta đã chọn cách bỏ qua những tiếng khóc của con mình. Cô không thèm tìm một cái cân để xem con mình ốm yếu ra sao, xương của con mình như thế nào", trợ lý Luật sư Sara Miller nói.

Sheila có 4 người con. Ngoài đứa trẻ xấu số đã chết, cô còn có hai cô con gái nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi với người chồng hiện tại. Hai đứa trẻ này bị suy dinh dưỡng nặng. Riêng cô con gái lớn 11 tuổi với người chồng cũ có sức khỏe tốt hơn và cảnh sát tin rằng cô bé này vì thường xuyên đến thăm cha mình nên được cho ăn một chế độ ăn uống phù hợp.

Khi ở cùng với Sheila, 4 đứa trẻ được cho ăn một chế độ ăn kiêng chủ yếu là xoài, chuối, bơ và chôm chôm. Theo cảnh sát, Ezra được sinh ra tại nhà và chưa bao giờ đến gặp bác sĩ. Ngay cả trước khi qua đời, chú bé  bắt đầu khó thở nhưng thay vì kêu cứu, thì vợ chồng Sheila đi ngủ và sau đó nói rằng khi họ tỉnh dậy thì em đã tắt thở hoàn toàn. 

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI