Người mẫu nổi tiếng Hồng Kông bị gia đình chồng cũ sát hại dã man

25/02/2023 - 17:38

PNO - Abby Choi (Thái Thiên Phượng) - người mẫu kiêm nữ doanh nhân nổi tiếng ở Hồng Kông - được cho là bị gia đình chồng cũ sát hại. Đến nay cảnh sát vẫn chưa tìm lại đủ các bộ phận cơ thể của nạn nhân.

 

 

 

Người cha chồng cũ được cho là chủ mưu trong vụ sát hại nữ doanh nhân kiêm người mẫu, blogger nổi tiếng của xứ cảng thơm.
Cha chồng cũ của cô Choi được cho là kẻ chủ mưu giết người

Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, hôm 25/2, chồng cũ cô Choi là Alex Kwong đã bị bắt tại bờ sông Tung Chung vào khoảng 13g ngày 25/2 (giờ địa phương). SCMP trích dẫn một nguồn tin, giải thích: “Có thể anh ta đang đợi tàu cao tốc để rời khỏi thành phố một cách bất hợp pháp”.

Trước đó, cảnh sát trước đã bắt giữ cha mẹ và anh trai của chồng cũ nạn nhân. Cả gia đình đều phải đối mặt với cáo buộc giết người.

Các phương tiện truyền thông dẫn lời một nguồn tin của cảnh sát nói rằng, cha chồng cô Choi (một cựu cảnh sát) không hài lòng với việc cô dàn xếp vụ tranh chấp về nhà ở.

Trước đó, cảnh sát Hồng Kông cho biết, vụ giết người đã "được tính toán trước" và "được lên kế hoạch kỹ lưỡng", sau khi các bộ phận cơ thể của nạn nhân được phát hiện trong một ngôi nhà ở làng Lung Mei Tsuen (thuộc vùng ngoại ô Tai Po).

Cảnh sát tin rằng, hung thủ đã giết và phanh thây nạn nhân tại căn hộ ở tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng. Ngôi nhà mới được thuê và không có đồ đạc gì khác, điều này cho thấy hung thủ đã lên kế hoạch xử lý thi thể của cô Choi tại đây.

“Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm phần đầu và thân của nạn nhân” - sĩ quan Alan Chung nói với các phóng viên, sau khi thông báo về việc phát hiện tay chân của một phụ nữ bên trong tủ lạnh. 

Ông Chung tiết lộ thêm rằng, trong ngôi nhà có 1 chiếc cưa điện và 1 máy xay thịt đã được sử dụng. Ngoài ra còn có 2 nồi hầm được cho là "chứa mô người”.

Phần thân và bàn tay của nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Chiều 25/2, các thợ lặn từ đơn vị nhiệm vụ đặc biệt ưu tú đã được triển khai để tìm kiếm các bộ phận cơ thể nạn nhân tại khu vực chứa nước ở nghĩa trang Tseung Kwan O.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, cha chồng cũ của nạn nhân đã thuê căn hộ trong tháng này và ông ta là kẻ chủ mưu giết người.

 

 

 

Sau khi ly hôn, cô Choi vẫn hỗ trợ tài chính cho nhà chồng cũ vì họ không có công ăn việc làm ổn định. Nhưng thời gian qua, giữa cô và chồng cũ thường xuyên xảy ra cãi vã. Người mẫu cho rằng cô bị gia đình chồng cũ đào mỏ.  Sau khi ly hôn, cô Choi vẫn hỗ trợ tài chính cho nhà chồng cũ vì họ không có công ăn việc làm ổn định. Nhưng thời gian qua, giữa cô và chồng cũ thường xuyên xảy ra cãi vã. Người mẫu cho rằng cô bị gia đình chồng cũ đào mỏ.
Thời gian qua, cô Choi và chồng cũ thường xuyên xảy ra cãi vã, cô Choi cho rằng cô bị gia đình chồng cũ đào mỏ

Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy, gần đây cô Choi đã lên kế hoạch bán 1 bất động sản có giá hàng chục triệu đô la Hồng Kông tại công trình Kadoorie Hill (thuộc khu dân cư Ho Man Tin) mà cô đã mua dưới tên của cha chồng cũ. Ho Man Tin là khu dân cư cao cấp ở trung tâm quận Kowloon. 

Cô Choi được cho là đã hứa sẽ đưa chồng cũ và các thành viên trong gia đình anh ta đi nơi khác ở. Tuy nhiên, cha chồng cũ của cô đã phản đối gay gắt.

Cuộc điều tra cũng cho thấy cô Choi chưa đăng ký kết hôn với người chồng hiện tại - con trai của người sáng lập TamJai Yunnan Mixian, một chuỗi nhà hàng Hồng Kông hoạt động ở Trung Quốc đại lục. Như vậy, 2 con riêng của cô với chồng cũ sẽ được thừa kế tài sản.

Trước khi cô Choi mất tích, hôm 21/2, anh rể cũ kiêm tài xế riêng đã lái xe đến nhà cô ở đồi Kadoorie để gặp mặt, nói chuyện. Sau đó 2 người cùng đi đón con gái cô Choi. Đến ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên diện rộng khi nhà trường nơi con cô Choi học cho biết cô không đến đón con.

Abby Choi (28 tuổi) là người mẫu nổi tiếng ở Hồng Kông có xuất thân từ một gia đình thượng lưu ở Trung Quốc đại lục. Cô nhiều lần xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng, tham dự tuần lễ thời trang và tham gia sự kiện của các thương hiệu xa xỉ.

Sau khi ly hôn vào năm 2016, cô Choi vẫn hỗ trợ tài chính cho nhà chồng cũ vì họ không có công ăn việc làm ổn định. Thời gian qua, cô và chồng cũ thường xuyên xảy ra cãi vã. Cô Choi cho rằng cô bị gia đình chồng cũ đào mỏ. 

Linh La (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI