Người đàng hoàng không thể "dính thính"

05/06/2022 - 18:08

PNO - Toàn mấy ông vợ con đề huề, vậy mà chỉ cần sểnh ra, lập tức lăm le "rắc thính".

Vừa rồi, tôi không tham gia cuộc gặp cùng các bạn lớp cũ được nên Thắm gọi cho tôi thông báo tình hình. Giọng Thắm vui vẻ: “Ê, biết tin gì chưa? Thuận mới lên chức đấy, nghe đâu đã có quyết định, tháng sau chính thức lên giám đốc rồi”.

“Ừm, mà Thuận lên chức thì liên quan gì đến tụi mình?”.

“Có đấy, để mình kể cho nghe. Tính ra, tâm sinh lý cánh đàn ông sau khi có chút tiền chút quyền trong tay đều mười người như một. Ai cũng lân la, khoe mẽ, muốn có thêm “phòng nhì”.

Cách đây hơn mười năm, trong lớp đại học, Thắm là cô gái đẹp người đẹp nết, mắt to tròn, đôi lúm đồng tiền hạt gạo nơi khóe miệng lúc nào cũng chúm chím xinh xinh. Quanh Thắm, bao giờ cũng có dăm ba chàng ong ve, tán tỉnh. Thuận là một trong số đó. Tuy nhiên, hồi ấy vì là chàng sinh viên tỉnh lẻ, con nhà nghèo nên Thuận khá rụt rè. Thỉnh thoảng vào dịp lễ, chàng mới tiết kiệm được mấy chục mua tặng Thắm vài bông hoa, tấm thiệp hoặc chú gấu bông nhỏ xíu gọi là.

Tuổi trẻ, họ từng ít nhiều dành tình cảm cho nhau ( Ảnh minh họa)
Tuổi trẻ, họ từng ít nhiều dành tình cảm cho nhau (Ảnh minh họa)

Ngày tháng trôi đi, những tình cảm thời sinh viên cũng dần nhạt nhòa. Thuận bận bịu mưu sinh, và cũng đã có gia đình riêng ở một tỉnh xa thuộc vùng phố núi, chưa có năm nào Thuận có mặt trong bức hình nhóm họp chung của lớp. Vậy mà hè này, mọi người lần lượt nhận điện thoại, Thuận báo sẽ ghé lại trường xưa, mời bạn bè cùng nhau tụ họp, chi phí không ai cần lăn tăn.

Cũng thật lạ, chỉ hơn mười năm, nhưng qua giọng nói thôi mà ai cũng nhận ra bên kia đầu dây giờ là một con người hoàn toàn khác: Tự tin, khảng khái, dám chi, dám chơi.

Trong cuộc vui, Thuận ga-lăng lắm. Cậu khôn khéo đánh tiếng vừa mua được "con xe" vài tỉ, căn nhà mấy mặt tiền, trong nay mai còn thăng chức trong công việc. Với Thắm, Thuận càng quan tâm, thể hiện nhiều hơn. Suốt một tuần ở lại thành phố công tác, không ngày nào Thuận không nhắn tin cho Thắm. Khi này rủ đi cà phê, khi khác rủ ăn trưa, ăn tối. Đêm về, Thuận còn “chúc bé ngủ ngon”.

Về phần Thắm, nàng cũng đã có gia đình. Chồng Thắm là một công chức bình thường, có tính cách trầm lặng, trái ngược với cô.

Thắm lúc nào cũng phóng khoáng, tự tin, cởi mở, quảng giao. Cô cũng là người đặc biệt yêu chiều, trân trọng bản thân. Cô không như những bà mẹ bỉm sữa khác, tối ngày càm ràm, cau có, tất bật cơm nước, chợ búa, dọn nhà…. Cô sắp xếp, lên lịch những công việc trong gia đình và chăm sóc con cái sao cho khoa học, thỏa đáng nhất.

Còn lại, cô dành thời gian để chăm sóc, yêu chiều bản thân. Thắm tham gia các khóa học về sức mạnh tinh thần, học ngoại ngữ, có mặt trong các hội nhóm bảo vệ môi trường, hoạt động năng nổ trong nhiều tổ chức thiện nguyện, vì cộng đồng… Cả thân và tâm, mỗi ngày Thắm càng thêm nhẹ nhàng, xinh đẹp và tươi mới.

Chỉ cần sểnh ra, các quý ông liền lập tức rắc thính ( Ảnh minh họa)
Chỉ cần sểnh ra, các quý ông liền lập tức rắc thính (Ảnh minh họa)

Nhớ có lần Thắm nhắn: “Không biết ông Tuấn nhà mình có đi tán tỉnh ai bao giờ không, chứ sao mình thấy mình bị tán dữ vậy? Toàn mấy ông vợ con đề huề, lúc nào xuất hiện trước đám đông cũng tỏ ra nghiêm túc, đạo mạo; có ông còn thể hiện yêu vợ thương con hết mực. Vậy mà sểnh ra, lập tức lăm le rắc thính”.

“Thế bà có rung rinh, dính thính ông nào không?”

“Rung gì nữa. Mình không câu mấy ông thì thôi chứ mấy ông tuổi gì mà đòi câu, đòi thả thính mình?”

Quen và chơi với bạn bao năm, tôi hiểu tính bạn mình. Thắm quảng giao nhưng không dễ dãi, Thắm hiện đại nhưng sẽ không bao giờ đánh đổi những giá trị truyền thống lấy những cảm xúc bồng bột nhất thời.

Tôi biết, với mẫu người như Thắm thì dù ở độ tuổi nào, tình trạng hôn nhân có những lúc gập ghềnh, sóng gió, lạc nhịp ra sao thì bạn cũng tìm cách để điều chỉnh. Bạn sẽ sửa từ ngay chính nơi mình đang đứng chứ không bao giờ mơ mộng, bấu víu vào những quyến rũ xa xôi.

Thắm chốt lại: “Là phụ nữ, mình cứ đẹp, cứ giàu có từ bên trong, cứ luôn luôn biết cách tìm kiếm hạnh phúc từ những điều nhỏ bé, quen thuộc quanh mình, thì người yêu cũ có thăng chức, thăng hoa, thăng hạng, mình vẫn mãi thăng bằng ”.

                                                        Minh Thi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI