Người dân Hà Lan đổ xô đến Bỉ để mua sắm và nghỉ lễ

31/12/2021 - 07:06

PNO - Thất vọng vì các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 nghiêm ngặt, hàng loạt du khách Hà Lan đã đổ xô sang nước láng giềng Bỉ để chào đón năm mới, bất chấp lời kêu gọi từ chính quyền rằng không nên qua biên giới.

Tại châu Âu, Hà Lan là nước áp đặt các hạn chế COVID-19 chặt chẽ nhất bằng cách đóng cửa các cửa hàng không thiết yếu, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, bảo tàng và nhà hát cho đến ngày 14/1, trong nỗ lực kiếm soát các ca nhiễm do biến thể Omicron gây ra.

Trong khi đó, mặc dù lo ngại biến thể mới có thể gây ra một làn sóng dịch COVID-19 thứ 5 nhưng Bỉ đã lựa chọn các biện pháp nhẹ hơn. Chính vì vậy, rất nhiều người dân Hà Lan đã đổ xô sang Bỉ để mua sắm và tận hưởng kỳ nghỉ lễ.

Người dân Hà Lan đổ xô đến Bỉ để tranh các biện pháp hạn chế COVID-19
Người dân Hà Lan đổ xô đến Bỉ để mua sắm và nghỉ lễ

"Chúng tôi chỉ muốn thoát khỏi sự phong tỏa. Mọi thứ đã đóng cửa, thực ra chúng tôi không có gì để làm và đó là kỳ nghỉ của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng sẽ vui hơn khi đến Bỉ" - một du khách người Hà Lan tên Charleigh cho biết.

Các doanh nghiệp địa phương tại thành phố Antwerpen, Bỉ cho biết việc Hà Lan áp dụng các biện pháp đóng cửa đang giúp ích cho họ sau khoảng thời gian kinh doanh khó khăn trong đại dịch.

"Trong vài ngày qua, hầu hết khách hàng của tôi là người Hà Lan” - người bán kem Marie chia sẻ.

Dòng du khách Hà Lan vẫn đổ xô đến Bỉ đến bất chấp việc Bộ trưởng Y tế nước này khuyên không được đi qua biên giới.

"Chúng tôi khuyên bạn không nên đi du lịch đến Bỉ bằng tàu hỏa trong vài ngày tới, trừ khi nó thực sự cần thiết" - dịch vụ tàu hỏa quốc gia Hà Lan thông báo ngày 29/12.

Hãng thông tấn Belga của Bỉ đưa tin, khoảng 7.600 du khách Hà Lan đã đi tàu hỏa đến thành phố Antwerpen, khiến đường giao thông bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Chính quyền Antwerpen đã phải tăng cường lực lượng cảnh sát trong ngày 30/12 để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như điều tiết giao thông.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI