Hà Lan triệt phá đường dây mua bán virus SARS-CoV-2 cho người muốn nhiễm COVID-19

12/12/2021 - 17:44

PNO - Lực lượng cảnh sát tài chính Hà Lan (FIOD) đã bắt giữ một người đàn ông đứng sau trang web chuyên bán... virus SARS-COV-2 cho những vị khách muốn nhiễm COVID-19 nhằm có được chứng nhận phục hồi sau khi mắc bệnh.

 

 

Cảnh sát Hà Lan cho biết một bộ dụng cụ lây nhiễm COVID trực tuyến bao gồm một ống chứa chất lỏng chứa vi rút và một mẫu tự kiểm tra.
Cảnh sát Hà Lan cho biết, một bộ dụng cụ lây nhiễm COVID-19 được rao bán trực tuyến bao gồm một ống chứa chất lỏng chứa virus và một mẫu tự kiểm tra có giá 33,50 euro

Hôm 11/12 truyền thông Hà Lan đưa tin, cảnh sát tài chính nước này vừa đã bắt giữ một người đàn ông liên quan đến trang web chuyên cung cấp virus SARS-CoV-2. Cảnh sát cho biết, trên trang web này rao bán "bộ dụng cụ lây nhiễm" gồm một lọ chứa virus SARS-CoV-2 và một bộ test COVID-19 với giá 33,50 euro. Người mua sẽ nhận hàng qua đường bưu điện.

Trên trang web rao bán, các nhà cung cấp còn quảng cáo rằng, virus này đảm bảo không quá 3 tháng và người mua có thể “tự quyết định tình trạng mắc COVID-19 của mình”. Thậm chí, người bán còn khẳng định, virus cung cấp cho khách hàng là virus mới nhất vì vậy họ sẽ nhận được các đột biến và biến thể mới nhất.

Theo FIOD, các khách hàng được hứa rằng, sau khi tự nhiễm và khỏi bệnh, họ có thể nhận được giấy chứng nhận đã phục hồi từ cơ quan y tế.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã được thả. “Chúng tôi sẽ phải điều tra thêm để biết liệu anh ta có bán bất cứ thứ gì không, và nếu có thì bao nhiêu và liệu nó dẫn đến điều gì trước khi ký lệnh bắt giữ chính thức”, người phát ngôn của FIOD nói.

Phát ngôn viên của cơ quan chăm sóc sức khỏe Hà Lan đã cảnh báo về việc tự lây nhiễm: "Những người cố tình lây nhiễm cho bản thân đang đặt sức khỏe cộng đồng vào tình trạng nguy hiểm".

Thảo Nguyễn (theo Canberra Times)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI