Nghi phạm vụ giết người gây rúng động tại Nhật Bản đã bị bắt giữ

26/05/2023 - 06:57

PNO - Con trai của quan chức thành phố Nakano đã bị bắt vào rạng sáng 26/5, sau khi liên quan đến cái chết của 4 người, trong đó có 2 cảnh sát.

 

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ sau nhiều giờ lẩn trốn.
Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ sau nhiều giờ lẩn trốn.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã ẩn náu trong nhà của cha anh ta trong nhiều giờ, sau khi gây án.

Theo Kyodo, nghi phạm được cho là con trai cả của Masamichi Aoki, phát ngôn viên hội đồng thành phố Nakano, tỉnh Nagano. Nghi phạm đã lẩn trốn, sau khi bị cáo buộc đâm chết 1 phụ nữ và bắn chết 2 cảnh sát bằng súng gần đó.

Hiện động cơ gây án và nguyên nhân sự vụ vẫn chưa được phía cảnh sát tiết lộ.

Ngoài 3 người thiệt mạng trên, cảnh sát cũng tìm thấy một phụ nữ lớn tuổi bị thương trong tình trạng bất bỉnh. Tuy nhiên, nạn nhân sau đó đã không qua khỏi, nâng tổng số người thiệt mạng lên 4.

Chính quyền địa phương trước đó cho biết thêm, có một người đàn ông bị thương bị bỏ mặc gần nơi nghi phạm lẩn trốn.

Hai người phụ nữ khác, trong đó có mẹ của nghi phạm, đã trốn thoát khỏi nhà. Đồng thời cha của nghi phạm, ông Aoki trưởng cũng được xác nhận an toàn.

Cảnh sát cho biết ban đầu nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 16g25, ngày 25/5 về việc nghi phạm đâm một phụ nữ.

Một nhân chứng làm việc gần hiện trường đã nhìn thấy nghi phạm đuổi theo một người phụ nữ đang kêu cứu. Nghi phạm mặc quần áo rằn ri, đội mũ, đeo kính râm và đeo khẩu trang, sau đó nắm lấy cánh tay người phụ nữ trước khi đâm vào lưng cô bằng một con dao dài khoảng 30cm.

Theo nhân chứng, nghi phạm tiếp tục đâm người phụ nữ một lần nữa vào ngực, trong khi cô nằm ngửa trên mặt đất.

Sau khi rời đi một lát, nghi phạm xuất hiện trở lại khi cảnh sát đang đỗ xe (đến hiện trường khi nhận được tin báo của người dân) và lập tức nổ súng vào phía cảnh sát.

Hiện trường vụ việc cách ga Shinshunakano khoảng 2 km về phía Tây. Hai nam cảnh sát thiệt mạng được xác định là Yoshiki Tamai, thanh tra 46 tuổi và Takuo Ikeuchi, trung sĩ 61 tuổi.

Minh Hương (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI