Nghệ sĩ vui tết đặc biệt “ai ở đâu ở yên đấy”

15/02/2021 - 18:29

PNO - Tết Tân Sửu là một cái tết rất đặc biệt, nhất là với nghệ sĩ vì năm nay, nghệ sĩ ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Nghệ sĩ Ái Như cùng gia đình với chiếc khẩu trang không thể thiếu trong mùa dịch.
Nghệ sĩ Ái Như cùng gia đình với chiếc khẩu trang không thể thiếu trong mùa dịch

Nếu được hỏi có buồn hay không, chắc chắn các anh chị nghệ sĩ sẽ rất buồn khi không được đứng dưới ánh đèn sân khấu và phục vụ khán giả. Chưa kể, với những nghệ sĩ đứng mũi chịu sào như nghệ sĩ Ái Như, nghệ sĩ Thành Hội của sân khấu Hoàng Thái Thanh thì đây là một cái tết ít nhiều lo toan, vì suốt năm qua, sân khấu cũng chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh. Sinh nhật 11 năm của sân khấu vào ngày 14/2 vừa qua cũng phải tạm hoãn.

Tuy nhiên, nghệ sĩ Ái Như vẫn dành nhiều lạc quan cho năm mới: “Năm nay, sau 34 năm thường đi diễn mùa tết, tôi "được" nghỉ hoàn toàn ngày tết ở nhà. Cảm giác hụt hẫng với công việc, ấm áp với gia đình xen lẫn; nhưng suy nghĩ tích cực là để giữ gìn chung cho xã hội mỗi người một tay và được nghỉ ngơi trọn vẹn thì sẽ thấy nhẹ nhàng”.

Bình luận trên trang cá nhân của nghệ sĩ Ái Như, nghệ sĩ Hữu Châu cũng bùi ngùi vì năm nay anh cũng không được diễn, không được đứng dưới ánh đèn sân khấu huyền diệu và ngậm ngùi: “Càng bay đến thì càng rơi nhiều nước mắt và có khi cả máu. Huyền diệu đó mà...”. 

Với chị Ái Như, niềm mong mỏi cho năm mới không gì khác hơn là được diễn những vở mà Hoàng Thái Thanh và ê kíp đã chuẩn bị suốt 2 tháng trời trên sàn tập mà chỉ mới ra mắt báo chí mà thôi.

Hai vở mà nghệ sĩ Ái Như nhắc đến là vở Bạch Hải Đường và Chờ thêm chút nữa. Vở diễn Chờ thêm chút nữa được giới thiệu là Rap Kịch với nhiều kỳ vọng mang đến tiếng cười thoải mái cho khán giả trong những ngày xuân.

Thay vì gặp nhau trên sân khấu, nghệ sĩ sân khấu Hoàng Thái Thanh vui vẻ bên nhau những ngày đầu năm.
Thay vì gặp nhau trên sân khấu, nghệ sĩ sân khấu Hoàng Thái Thanh vui vẻ bên nhau những ngày đầu năm

Không được diễn trong thời gian tết, đạo diễn - diễn viên Quốc Thịnh cũng tiếc “hùi hụi”.

Anh cho biết: “7 năm đi diễn thì đây là năm đầu tiên tôi không diễn gì và diễn ở bất cứ nơi đâu, dù vở diễn đã có. Tình hình dịch COVID-19 như vậy thì cũng có thể đoán được phần nào, chỉ thấy cảm giác lạ lạ được ở nhà cả mùa tết. Có lẽ do tôi đã quen đi diễn. Tôi thấy đây chỉ là thời điểm dừng lại để chờ thời điểm tốt hơn sẽ diễn ra thôi”.

Diễn viên Quốc Thịnh ngày thường khi không đứng trên sân khấu. Cũng không thể thiếu chiếc khẩu trang.
Diễn viên Quốc Thịnh ngày thường, cũng không thể thiếu chiếc khẩu trang

Đạo diễn, diễn viên Ngọc Duyên cho biết: “Tết không đi diễn chắc chắn là buồn lắm! Thói quen những ngày tết đi diễn phục vụ khán giả của mình thì năm nay lại không làm được, thiếu vắng lắm! Diễn tết cũng là dịp để anh chị em nghệ sĩ họp mặt những ngày đầu năm, mà năm nay Duyên chỉ ở nhà đón tết vì chung tay cho cái tết an toàn và thực hiện đúng lời kêu gọi "ai ở đâu ở yên đấy". Năm nay, chị có thời gian xem… chính mình trên tivi với những chương trình tết đã được ghi hình từ trước đó.

Nghệ sĩ Ngọc Duyên ở nhà cùng con gái trọn Tết nay.
Nghệ sĩ Ngọc Duyên ở nhà cùng con gái trọn tết nay

Nghệ sĩ cũng như nhiều người hoạt động trong ngành dịch vụ khác đã trải qua nhiều khó khăn nhưng hy vọng là điều ai cũng mang theo khi bước vào năm mới. Mong các nghệ sĩ chân cứng đá mềm, bền lòng và tiếp tục thăng hoa với các vai diễn mới.

Đoàn Kim Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI