Lan Phương: Hạnh phúc khi được công chúng kỳ vọng

15/02/2021 - 08:34

PNO - Từ khi kết hôn, Lan Phương chủ yếu hoạt động ở miền Bắc để chăm lo cho tổ ấm nhỏ và giảm bớt một vài dự án cá nhân. Cô không ngại thử nghiệm những vai diễn khó để phát triển năng lực bản thân.

Tôi hạnh phúc khi được công chúng kỳ vọng

* Phóng viên: Là nhân tố góp phần tạo nên thành công cho không ít tác phẩm truyền hình phát sóng khung giờ Vàng VTV, Lan Phương nghĩ đâu là yếu tố giúp mình được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến vậy?

- Diễn viên Lan Phương: Tôi rất hạnh phúc khi năm qua có những vai diễn ghi dấu ấn nhất định trong lòng khán giả. Kể từ khi có con, cảm nhận của tôi về cuộc sống lẫn vai diễn cũng khác hơn, sâu sắc và đa chiều hơn nên phần nào giúp cách truyền tải của mình qua các nhân vật chạm đến trái tim của khán giả.

Ngoài ra, từ lúc làm mẹ và phải lo cho tổ ấm nhỏ, tôi cũng ý thức tập trung cao độ cho công việc, làm tốt nhất có thể những cơ hội đến với mình.

Lan Phương đằm thắm hơn kể từ khi làm m.
Lan Phương đằm thắm hơn kể từ khi làm mẹ.

* Ghi dấu ấn từ các dạng vai phản diện đến chính diện trong loạt phim Cả một đời ân oán, Nàng dâu order, Trói buộc yêu thương… Chị có gặp trở ngại trong việc thay đổi các dạng vai liên tục?

- Khi còn sống ở Sài Gòn, tôi có cơ hội thử sức với rất nhiều tuyến vai biến hóa trên sân khấu, từ hiền lành, ngây thơ cho đến nhân vật có số phận éo le, thậm chí là xấu xa. Chính nền tảng đó giúp tôi trưởng thành và làm chủ bản thân tốt hơn.

Tôi cũng tự nhận thấy mình thuộc tuýp diễn viên đa chiều, có thể thể hiện nhiều dạng vai khác nhau. Sự khó khăn duy nhất mà tôi phải đối mặt có lẽ nằm ở giai đoạn phim mới bấm máy, làm thế nào tìm ra cách diễn tốt nhất cho nhân vật mà không bị phảng phất hình bóng của những vai diễn trước, để không phụ lòng mong đợi của khán giả. Chỉ cần vượt qua được hai tuần đầu mọi thứ vào guồng hơn, mọi chuyện cũng dễ dàng và suôn sẻ.

Hiện tại, tôi ao ước có được dạng vai cá tính, hình mẫu phụ nữ hiện đại thông minh, dám nghĩ dám làm và tự tìm cho mình một con đường riêng.

* Thành công liên tiếp trong các dự án, Lan Phương có gặp áp lực vì sự kỳ vọng quá lớn mà khán giả dành cho mình?

- Tôi hạnh phúc khi được công chúng kỳ vọng nhưng quả thật cũng có một chút e sợ. Việc khán giả đặt niềm tin vào mình cho thấy những nỗ lực của mình đã được công nhận, là động lực rất lớn giúp bản thân cố gắng làm tốt hơn nữa khi tham gia bất kỳ dự án mới nào .

Dẫu vậy, tôi cũng có những suy tư nhất định, phải làm sao để bản thân có thể phát triển hơn chính mình của ngày hôm qua. Tôi nghĩ trong nghề nào cũng vậy, có áp lực thì mới tạo nên sự hứng thú, khích lệ mình đạt nhiều thành tựu cao hơn trong sự nghiệp lẫn cuộc sống, tránh tình trạng ù lì, dậm chân tại chỗ.

Nữ diễn viên không ngại nhận các vai diễn đa chiều,
Nữ diễn viên không ngại thử sức ở các dạng vai đa chiều.

* Đã lâu chưa thấy Lan Phương trở lại sân khấu, chị có thể tiết lộ lý do?

- Không phải tôi rời bỏ sân khấu kịch mà từ lúc lấy chồng, tôi chuyển hẳn ra Hà Nội sinh sống, khi có công việc thì mới bay vào Sài Gòn. Do chỉ lưu lại Sài Gòn khoảng thời gian ngắn, không đủ để tập kịch nên những năm qua khán giả thấy tôi vắng bóng.

Tuy vậy, tôi vẫn giữ tình yêu cháy bỏng với sân khấu, dù không còn gắn bó như trước nhưng ở Hà Nội, bất cứ chương trình nào mời tôi diễn, ngay cả những trích đoạn tiểu phẩm trên truyền hình tôi cũng đều nhận lời. Những lần trải nghiệm ấy giúp tôi nhớ lại cảm giác ngày xưa khi mình được đứng trên sân khấu, được tung tẩy với các nhân vật. Chỉ bấy nhiêu thôi đã khiến tôi vui và hạnh phúc.

Khó cân bằng giữa công việc và gia đình

* Bận rộn với nhiều dự án nhưng vẫn chu toàn trong việc chăm lo cho gia đình. Chị có thể chia sẻ bí quyết?

- Với tôi bí quyết nằm ở việc biết cách chấp nhận là khó cân bằng. Bản thân tôi luôn hiểu điều đó và cố gắng phân bố thời gian tốt nhất có thể. Khi đi làm, tôi chỉ tập trung vào công việc, dành toàn bộ tâm sức của mình vào nó, thậm chí có những lúc tôi còn không gọi điện về cho con. Ngược lại, khi về nhà thì tôi sẽ dừng toàn bộ việc riêng để chơi với con, lo cho con và lắng nghe con. Chính vì vậy, dù thời gian bên con không nhiều nhưng bé luôn cảm nhận được mẹ lúc nào cũng yêu quý mình, ở bên mình dù có lúc tôi phải đi công tác hay vướng bận lịch trình. Sự phân bố tình cảm và năng lượng này khiến tôi cảm thấy vô cùng hợp lý.

* Vướng bận gia đình nên chị hạn chế khá nhiều dự án cá nhân?

- Mới đầu sinh con, tôi có khá nhiều dự án trong miền Nam nên phải bay ra bay vào giữa Sài Gòn và Hà Nội, lắm lúc phải đưa con theo để thuận tiện trong việc chăm sóc. Thỉnh thoảng chồng tôi bay vào Sài Gòn để thăm hai mẹ con và ngược lại, khi con ở Hà Nội thì tôi lại phải sắp xếp thời gian bay ra để thăm con.

Sau quãng thời gian ấy, tôi chợt nhận ra có nhiều điều bất tiện nên phải cân đo đong đếm coi dự án nào thật sự hợp lý để mình hy sinh thời gian, dành toàn bộ tâm huyết vào nó. Thời điểm này, tôi muốn tập trung lo cho gia đình và công việc kinh doanh sắp tới nên cũng tạm gác lại một vài dự án phim ảnh. Bởi với tôi gia đình là quan trọng nhất, là nguồn động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn.

Với Lan Phương, gia đình chính là bệ phóng thúc đẩy cô nỗ lực hết mình trong công việc.
Với Lan Phương, gia đình chính là bệ phóng thúc đẩy cô nỗ lực hết mình trong công việc.

* Ít thời gian bên nhau, hai vợ chồng chị làm thế nào để luôn duy trì tình cảm mặn nồng?

- Vợ chồng tôi đôi khi cũng nảy sinh một vài mâu thuẫn do không được gần nhau nhiều. Đặc thù công việc nhiều áp lực nên bản thân tôi cũng khá nóng tính, lắm lúc không kiềm chế được cảm xúc nên dễ nóng giận hơn chồng.

Những lúc như vậy tôi và ông xã đều cố gắng ngồi lại, nói chuyện để thấu hiểu nhau. May mắn cả hai không ai có cái tôi quá lớn nên sau mỗi lần xung đột, hai vợ chồng cũng dễ hòa giải, thậm chí tình cảm còn tốt đẹp hơn, hai đứa còn yêu nhau nhiều hơn. Tôi luôn cảm thấy may mắn vì có được người chồng như anh, biết lắng nghe và chia sẻ mọi áp lực cùng tôi.

* Khác với sự trầm tính thời độc thân, sau khi kết hôn chị dần cởi mở và tương tác với khán giả nhiều hơn trên trang cá nhân. Thay đổi này của chị xuất phát từ đâu?

- Những ai biết tôi từ thời gian đầu mới vô nghề đều đánh giá tôi khá lành tính. Tôi có chính kiến và quan điểm cá nhân nhưng biết cách trung hòa cảm xúc, không bị phản ứng thái quá trong mọi vấn đề. Tôi luôn nghĩ bản thân mình có giá trị riêng và luôn tin vào những giá trị đó, biết cái gì đáng để quan tâm, tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, còn cái gì chỉ là bề nổi thì hạn chế không để ý nhiều.

Từ lúc làm mẹ, tôi cảm thấy bản thân đằm thắm và ngọt ngào hơn. Trước đến giờ, tôi là người suy nghĩ khá tích cực và lạc quan nhưng không hay bộc lộ tính cách này trên mạng xã hội. Từ lúc sinh con, tôi lại bắt đầu thay đổi suy nghĩ, chịu tương tác và mở lòng  nên khán giả cảm thấy tôi gần gũi, đồng cảm hơn.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Chung Thu Hương (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI