Nga, Lào tổ chức tập trận chung lần đầu tiên

11/12/2019 - 13:16

PNO - Nga và CHDCND Lào hôm 10/12 đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự chung đầu tiên giữa 2 nước, nhằm mục đích tăng cường hợp tác và chống khủng bố quốc tế.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận chung mang tên Laros-2019 diễn ra tại trường quân sự Ban Pen của Lào.

Cuộc tập trận sẽ được thực hiện trong 3 giai đoạn từ ngày 10 đến 19/12, với sự tham gia của tổng cộng hơn 500 binh sĩ của cả 2 nước. Đại diện Nga trong cuộc tập trận là các binh sĩ thuộc một đơn vị bộ binh cơ giới của Quân khu miền Đông.

Theo hãng tin TASS, trong thời gian tập trận, phía Lào cung cấp xe tăng T-72MS, xe tuần tra do thám bọc thép BRDM-2MS, súng máy PKTM và súng trường AKM cho các binh sĩ Nga.

Nga, Lao to chuc tap tran chung lan dau tien
Ảnh minh họa. Ảnh: Depositphotos

Những binh sĩ tham gia tập trận sẽ trao đổi kinh nghiệm sử dụng khí tài tác chiến trong địa hình núi, đầm lầy và có nhiều cây, đồng thời luyện tập chiến thuật hoạt động chung trong rừng.

“Một trong những mục tiêu cơ bản của cuộc tập trận chung là mở rộng hợp tác quân sự song phương, trong đó có chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế”, Quân khu Miền đông của Nga cho hay trong thông báo.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI