New Zealand: Phi công ngủ gật trong khi bay

02/03/2013 - 21:30

PNO - PNO - Sau một thời gian bị truyền thông địa phương “truy vấn”, mới đây Hãng hàng không New Zealand thừa nhận chuyện một phi công của hãng từng ngủ gật đến hai lần khi đang điều khiển máy bay.

New Zealand: Phi cong ngu gat trong khi bay

Máy bay của Hãng hàng không New Zealand - Ảnh: 3News

Sự việc xảy ra vào năm 2011, trên chuyến bay Boeing 777 chở hành khách từ thành phố London (Anh) qua Đại Tây Dương đến Los Angeles (Mỹ). Do đường bay dài, cộng thêm tình trạng mệt mỏi vào đêm hôm trước, nên một trong hai viên phi công điều khiển máy bay đã ngủ gật.

Người phi công này phân trần: “Khi đang ngồi trong khoang lái, tự dưng tôi gục mặt xuống bàn điều khiển và ngủ thiếp đi khoảng 1 phút. Sự việc diễn ra đến 2 lần. Vì trước chuyến bay, tôi đã có một đêm dài mất ngủ do điều hòa của khách sạn tại London trục trặc, làm tôi phải đổi phòng đến 3 lần”.

Hãng hàng không New Zealand khẳng định chuyến bay trên diễn ra an toàn và không xảy ra bất kỳ sự cố nào. Hãng cũng cho biết đã sẽ không kỷ luật viên phi công này.

Ông Gerry Brownlee - Bộ trường Giao thông New Zealand - nói: “Vụ việc có thể sẽ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của hãng, vì cộng đồng không hài lòng khi mà phi công ngủ gật trong chuyến bay”.

THÙY NHIÊN (Theo BBC News)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi