Diễn đàn "Phụ nữ đẹp mới có quà?"

Nếu cứ nghĩ mình xấu, thì đừng mong nhận quà!

09/11/2020 - 05:43

PNO - Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không nhận thức được chỗ chưa đẹp để “nâng cấp”. Thời nay, chị em có muôn ngàn cách tút tát lại giao diện.

Ở một nhà hàng sang, có cô gái Việt không còn trẻ đi với một anh Tây bảnh bao lịch lãm. Cứ nhìn cách anh đàn ông kia chăm sóc, âu yếm là hiểu mối quan hệ của họ phải ngọt ngào tình tứ, đáng ngưỡng mộ biết bao!

Đàn bà đẹp thì "câu" được giai ngon, rõ rồi! - Bạn đang thầm kết luận vậy, đúng không? À, chỗ này hơi sai một chút: cô nàng ấy gầy nhẳng, “điện nước” đều thiếu, mặt tròn vo, nhìn hơi quê, và mỗi khi cười thì hở lợi ra… toé loé! Nói giảm nói tránh phải là hơi bị xấu, còn chính xác sẽ là… xấu đau xấu đớn theo chuẩn mực của chúng ta kìa!

"Gu của đàn ông ngoại nhập mặn ghê ha! Giai Việt ấy hả, còn lâu cô này mới kiếm nổi bạn trai hoặc chồng!". Bạn đang nghĩ vậy phải không? Bạn đang suy diễn chủ quan, mà quên mất, Thị Nở còn có Chí Phèo mê mẩn! Huống gì thời nay, phụ nữ có muôn ngàn cách để sửa sang tút tát lại giao diện. Không có quà là lỗi của phụ nữ, chứ không phải lỗi của đàn ông. Bởi lẽ, không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không nhận thức được mình chưa đẹp chỗ nào để mà “nâng cấp”.

Ở đây, chẳng có nghĩa bạn nhất định phải lao ra thẩm mỹ viện, chịu đựng rủi ro khổ sở để cắt gọt bơm vá phun xăm. Nhưng ít ra, bạn phải biết mình có gì hay, dở, rồi từ đó liệu cơm gắp mắm, xấu che tốt khoe.

Đàn bà chưa đẹp thì điểm phấn tô son lại- Ảnh minh họa
Đàn bà chưa đẹp thì điểm phấn tô son lại- Ảnh minh họa

Tôi không tin là có phụ nữ "xấu toàn diện", từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài, rà soát kỹ vẫn không có ưu điểm gì. Nếu đúng thế, thì cái câu “trời không cho ai tròn vẹn bao giờ” lại sai à?

Bạn thử soi gương và tự kiểm xem. Tóc mình dày mượt không, da trắng mịn hay giọng nói dễ nghe? Mắt hiền hoặc có hồn, môi khêu gợi, cổ tay thon thả, cái hông đầy đặn hấp dẫn, hay gáy cao kiêu kỳ?

Lắm khi “bề ngoài cứ tưởng bỏ đi, bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ”, thì là kho báu đấy! Bạn không chịu biết đủ là đủ rồi quay ra than van trách cứ số phận là “nước sơn” của mình lèm nhèm ư? Thời gian đó, chi bằng bạn tập trung học hành, lăn xả kiếm tiền, trau dồi kỹ năng đi. Mấy món ấy chưa từng thừa thãi vô dụng bao giờ. Rồi chịu khó tìm tòi ăn mặc, phục sức, đi đứng nói năng sao cho văn minh tiến bộ tí, là ngon lành cành đào.

“Quà” không tự nó tìm đến, cũng không dành cho đàn bà xấu, hẳn rồi. Mà bạn phải khiến cho bản thân mình đẹp ra, mới mẻ, rạng rỡ, dễ thương, rồi bạn sẽ xứng đáng nhận quà. Tệ lắm thì tự sắm quà cho mình, cũng được!

Bạn cứ lạc quan vui sống đi, quà sẽ tự đến
Bạn cứ lạc quan vui sống đi, "quà" sẽ tự đến

Cũng chớ nên quá rạch ròi là gỗ hay nước sơn, rằng đàn ông ít trọng tài mà luôn háo sắc rồi quy chụp, tủi thân này nọ. Hai cái phạm trù “gỗ” và “nước sơn” ấy bổ sung cho nhau, đều là vẻ đẹp đáng trân trọng. Ví như cô gái kể trên, nếu cô ấy không giỏi ngoại ngữ, và có khi cả chuyên môn, thì lấy đâu ra cơ hội để kết bạn với "giai ngon"! Nên sự thú vị, kiến thức văn hoá xã hội sâu rộng, thái độ tự tin và tự tôn sẽ khiến cô ấy không hề xấu xí.

Cái "nước sơn" gầy nhẳng mặt tròn miệng rộng kia sẽ bị che mờ bởi cách phát âm ngoại ngữ sinh động cùng nụ cười vui vẻ lạc quan yêu đời. Khi cảm mến rồi say nắng, quen mắt quen hơi, tự dưng thấy “nước sơn” thật dễ chịu, dễ gần và dễ coi, dần dà là thấy đẹp…

Chốt lại, nếu bạn cứ khăng khăng mình xấu, thì đừng mong nhận quà. 

Hạ Yên (Bình Tân, TPHCM)

Bạn nghĩ thế nào về câu "Đàn bà xấu thì không có quà". Có thật đàn ông chỉ si mê cái đẹp và suốt đời theo đuổi phụ nữ đẹp? Hãy chia sẻ ý kiến, câu chuyện thú vị của bạn.

Bài viết xin gửi về email online@baophunu.org.vn. Bài được đăng sẽ nhận nhuật bút theo quy định của toà soạn.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI