Nam vương Quốc tế Trịnh Bảo: Tôi sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu trong tương lai

12/02/2020 - 18:32

PNO - Nam vương quốc tế (Mister International 2019) Trịnh Bảo đến cuộc hẹn với tôi sớm hơn 15 phút và cởi mở chia sẻ quan điểm về hôn nhân và gia đình.

Với giọng Hải Phòng nhẹ nhàng cùng phong cách lịch thiệp, Trịnh Bảo nói rằng anh đã sống tại TPHCM được 1 năm 5 tháng. Thời gian gắn đất Sài thành không lâu nhưng đủ để anh cảm nhận được cuộc sống sôi động và khác với quê hương rất nhiều.

Ở trọ một mình nên Trịnh Bảo không ngán ngại việc nhà, anh tự tay giặt đồ, đi chợ và nấu ăn: “Tôi không thấy đó là những việc khó hay có gì đó phải ngại. Có điều ở trọ một mình cũng buồn thật, nhất là dịp lễ tết”, anh nói.

 

“Trước đây tôi ở Hải Phòng và có công việc khá ổn định. Cuộc sống nhẹ nhàng không bon chen nhiều. Vào đây lập nghiệp, tôi tự dặn bản thân mình cần phải thay đổi. Chẳng hạn như tôi sẽ đặt ra mục tiêu cụ thể trong một năm mình phải làm gì, nên làm ra sao. Cuối năm, tôi sẽ ngồi lại xem xét những gì mình đã làm được, cái nào chưa được thì để đó sang năm, cố gắng phải làm cho đến khi nào được thì thôi”. Cách sắp đặt và lên mục tiêu cho bản thân trong năm tôi mới học hỏi và rút ra được trong thời gian gần đây sau khi thấy bạn bè áp dụng thành công.

Nam vương quốc tế Trịnh Bảo và gia đình trong ngày đầu năm mới

Năm nay, được về ăn tết cùng gia đình nên Trịnh Bảo đã vô cùng hạnh phúc. Anh nói, ngày tết thích nhất là phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, sửa chữa hỏng hóc ổ điện hay mấy thứ lặt vặt trong nhà.

Anh tâm sự: “Nhà tôi rất ít người, chỉ có bố mẹ và chị em tôi. Bố tôi đã mất cách đây 3 năm và căn nhà chúng tôi đang sống lại là căn nhà khác chứ không phải là căn nhà thuở trước nên cũng rất buồn”. Mặc dù chưa năm nào phải đón xuân một mình nơi đất khách nhưng Trịnh Bảo cho biết hiểu được cảm giác thành phố vắng những ngày đầu năm và khu trọ còn thưa thớt người do khu tập thể có nhiều người ở quê xa nên ít khi vào sớm.

Trịnh Bảo nói: “Năm trước khi đại diện Việt Nam đi thi Mister International 2019 tôi về quê ăn tết vội vàng với mẹ rồi vào lại TP.HCM. Ngày mùng 5 đặt chân đến khu nhà trọ ở Sài Gòn khung cảnh vắng tanh. Năm đó, tôi cũng ăn uống kiêng khem trong những ngày tết nhiều để giữ dáng và sức khỏe đi thi”.

Trịnh Bảo kể rằng mẹ anh luôn hy sinh vì con. Điều đó càng khiến anh nỗ lực cố gắng để giúp mẹ luôn  vui và an lòng. Anh biết mẹ không thích vào Sài Gòn sinh sống. Bà chỉ thích ở quê để được gần gũi, thăm hỏi bà con họ hàng cũng như viếng mộ bố của Trịnh Bảo và ông bà.

Dù rất thương mẹ nhưng Trịnh Bảo cũng cho biết nếu sau này cưới vợ, anh nhất định sẽ sắp xếp cho mẹ và vợ ở riêng chứ không sống chung một nhà.

Theo anh, khi con cái lập gia thất không ở chung với bố mẹ thì điều đó không đồng nghĩa với việc chúng không trách nhiệm hay bỏ bê, không lo lắng cho mẹ mình. “Tôi đã thấy khá nhiều trường hợp mẹ chồng và nàng dâu không hòa hợp, ở chung rất dễ sinh chuyện, nên tốt nhất là tránh để xảy ra những khó xử hay hiểu lầm”.

Trịnh Bảo tiết lộ rằng anh cũng chưa muốn lập gia đình. Điều này vô tình lại rất đúng ý của mẹ vì bà cũng chưa muốn con trai kết hôn. “Có thể mẹ nhìn thấy những người trẻ kết hôn sớm rồi nhanh tan vỡ nên mẹ không muốn tôi rơi vào cảnh đó. Bà mong tôi chín chắn và bản lĩnh, ổn định hơn về kinh tế”, anh giải thích.

Lo xa là vậy thế nhưng Trịnh Bảo cho biết anh vẫn còn rất nhiều dự định chưa thành hiện thực nên chuyện cưới hỏi vẫn còn ở thì tương lai xa xôi. Hiện tại, giải Đồng Siêu mẫu Việt Nam năm 2018, ngôi vị nam vương cuộc thi Mister International 2019, Giám khảo - Huấn luyện viên cuộc thi Mister Việt Nam 2019... mới chỉ là những bước khởi đầu trong hành trình dài sự nghiệp của Trịnh Bảo.

Anh nói: “Tuổi trẻ đi qua quá nhanh. Tuy nhiên, không có gì để gọi là quá trễ nên tốt nhất là cố gắng làm được càng nhiều việc có ích thì càng tốt cho bản thân, gia đình và xã hội”. Mục tiêu sắp tới của Trịnh Bảo là điện ảnh và điều này xem ra không quá xa vời đối với chàng trai sở hữu thể hình hoàn hảo và gương mặt điển trai, thu hút, đậm chất điện ảnh.

Hỏi Trịnh Bảo về những món ngon thích nhất, anh cười bật mí về một món ngày tết, đó chính là bánh chưng chấm với đường. Cách ăn này khá lạ nhưng Trịnh Bảo cam kết: “Mọi người cứ ăn thử đi, sẽ thấy rất ngon”. Đây cũng là món ăn mà từ bé Trịnh Bảo đã được bố mẹ cho ăn để rồi anh cảm thấy yêu thích đến tận bây giờ.

Trương Quốc Phong

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI