Năm ngón tay kiêu sa

15/09/2015 - 07:19

PNO - Bàn tay cũng có số phận riêng của nó. Sung sướng hay vất vả, cứ nhìn vào đôi bàn tay của người đàn bà là có thể biết phần nào.

Nam ngon tay kieu sa
Ảnh: Shutterstock

Đó là buổi chiều muộn lúc anh hẹn gặp tôi ở một sân khấu nhỏ, cùng xem một vở kịch. Khi bước qua bức màn cửa sẫm màu, trước bóng tối ngập tràn, anh đã quay lại, khẽ nắm lấy bàn tay tôi dắt đi.

Một cử chỉ ga lăng thông thường của nam giới thôi, nhưng sau này anh thì thầm thổ lộ, đấy chính là khoảnh khắc quyết định mối quan hệ giữa hai chúng tôi. Giây phút mà bàn tay mềm ấm của tôi nằm gọn trong tay, lòng anh bỗng dâng lên cảm giác muốn yêu thương, che chở, bảo bọc.

Tôi không sở hữu đôi tay nuột nà, cũng không phải là những ngón thon dài. Đôi bàn tay tôi từng được chị bạn thân tình khen một câu rất lạ tai rằng: “Em có một đôi bàn tay nhìn thật hiền…”.

Chị bảo, do tay tôi không để móng quá dài, lại không cầu kỳ sơn phết, chỉ cắt tỉa đơn giản cho gọn sạch. Không quá trắng nõn đẹp đẽ để gọi là tay tiểu thư, cũng không tới mức khô cằn gân guốc. Một bàn tay mà khi chạm vào, người ta cảm thấy được sự ấm áp thân thiết.

Bàn tay đương nhiên cũng có số phận riêng của nó. Sung sướng hay vất vả, khổ sở hay an nhàn, cứ nhìn vào đôi bàn tay của một người đàn bà là có thể biết phần nào.

“Tay hiền” hay “tay dữ”, dĩ nhiên tùy người ngắm, lại càng tùy vào người cầm nắm. Anh từng bảo, em có tin không, tiếp xúc với một người khác giới nào đấy, anh thường kín đáo quan sát… tay của họ. Đôi tay phản ánh tuổi tác, hoàn cảnh, và cả tâm tính của chủ nhân đấy.

Đôi bàn tay tinh tươm, sạch sẽ, dễ coi, nếu có chút hương thơm thoáng nhẹ càng tốt, chứng tỏ chủ nhân của nó có thời gian chăm chút, biết trân trọng bản thân, và có gu thẩm mỹ nhất định. Đừng nghĩ rằng bàn tay không thể gợi cảm, không khiến cho nam giới xúc động đến khó quên, mà lầm.

Vậy theo anh thì bàn tay phải như thế nào mới… đúng điệu? Tôi từng cắc cớ hỏi anh như vậy. Và, nghe anh bảo, tay đàn bà nhất thiết phải dịu nhẹ.

Tôi đùa dai rằng, có cần thêm khả năng xòe ra thật điệu đàng, hoặc thoăn thoắt đan thêu, gõ phím rào rào, vung vẩy xoong nồi như làm xiếc trong bếp, cho các ông chồng yên tâm hưởng lợi hay không?

Chẳng phải ngẫu nhiên mà “bàn tay năm ngón em vẫn kiêu sa”, nhưng cũng đừng quá o bế bàn tay đến mức suốt ngày ra tiệm ngắm vuốt, lười việc, mặc kệ nhà cửa bề bộn bởi vì sợ trầy xước, sợ thô ráp, hay hóa chất hại da…

Phụ nữ, ai chẳng muốn đẹp. Dù vậy, một đôi bàn tay nuột nà, thon gọn mà lười nhác, vô dụng, đụng đâu hư hao đó, thì…

Tôi biết có nhiều người đàn ông vẫn luôn thần tượng đôi bàn tay của mẹ, của chị gái, không phải vì nó quá đẹp hay ấn tượng, mà vì đôi bàn tay ấy có kỹ năng diệu kỳ, nấu những món ăn ngon, khéo léo chăm chút giúp chồng con biết bao nhiêu việc mà họ khó có thể làm được.

Đàn ông đôi khi ra đường thích có cơ hội… nhìn ngắm những bàn tay thơm tho láng mượt, nhưng rồi cảm động trước đôi tay có phần thô kệch của người phụ nữ ở nhà.

Đừng khiến người ta phải e sợ bởi màu nước sơn quá “chỏi” với nơi mình có mặt, hay với phục sức, lứa tuổi. Chị em cứ sơn đỏ sơn hồng, nhưng phải luôn kiểm tra xem nước da của mình có phù hợp không, hay là chúng đang “dìm hàng” lẫn nhau.

Đàn ông chắc không mấy người thích đôi bàn tay với những chiếc móng dài nhọn hoắc màu tím bầm hay đen bóng. Cũng đừng đính các loại đá, vẽ vời hoa hòe sặc sỡ nọ kia quá mức. Trang sức cho đôi tay thanh mảnh hay thô mộc, đều nên biết tiết chế.

Liệu có gì đẹp khi ngón tay phải "gánh" chiếc nhẫn to đùng, lấp lánh? Tôi nghĩ, chỉ cần hai chữ “đơn giản” đã là một thông điệp rất đẹp rồi. Từ ngày yêu nhau, tôi luôn muốn chiều lòng người đàn ông của mình mỗi khi có dịp nắm lấy bàn tay, siết nhẹ.

Trong túi đựng đồ cá nhân, tôi thường thủ sẵn lọ dưỡng da tay. Chẳng cần loại quá đắt tiền, không nhất thiết phải là thương hiệu đình đám. Một chút mềm mại, một chút thơm tho để thấy mình được nâng niu hơn, đời vui hơn…

Hoàng My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI