Mỹ: Tòa nhà bốc cháy, đổ sập làm nhiều lính cứu hỏa mắc kẹt

18/06/2022 - 20:34

PNO - Sở Cứu hỏa Philadelphia cho biết, một số nhân viên cứu hỏa và một thanh tra thành phố bị mắc kẹt khi tòa nhà sập làm ít nhất một người chết, trong cuộc ứng cứu hỏa hoạn vào đầu ngày 18/6.

 

Nhân viên ứng phó khẩn cấp có mặt tại hiện trường một tòa nhà bốc cháy sau đó sụp đổ vào đầu ngày 18/6
Nhân viên ứng phó khẩn cấp có mặt tại hiện trường một tòa nhà bốc cháy sau đó sụp đổ vào đầu ngày 18/6

“Cho đến nay, một số người đã được cứu sống và chuyển đến bệnh viện. Công việc cứu hộ những người khác vẫn đang tiếp tục”, sở cứu hỏa thành phố Philadenphia, bang Pensylvania thông tin trên Twitter. Sở cho biết một nhân viên từ Cơ quan quản lý Giấy phép và Thanh tra nằm trong số những người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Người lính cứu hỏa thiệt mạng không được xác định danh tính ngay lập tức. Dù vậy, Phó Ủy viên Phòng cháy chữa cháy Craig Murphy cho biết nạn nhân là một chiến binh dày dặn kinh nghiệm của đội, với 27 năm kinh nghiệm.

Bốn thành viên đội cứu hỏa khác và nhân viên thanh tra đã được giải cứu khỏi đống đổ nát. Murphy cho biết, họ đang trong tình trạng ổn định tại bệnh viện.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người vẫn đang mắc kẹt. Phía sở cứu hỏa không tiết lộ thêm thông tin về tình trạng của các nạn nhân hay tình trạng của những người bị thương.

Trong một bức ảnh chụp hiện trường, đống gạch vụn và bê tông được bao quanh bởi hàng chục lính cứu hỏa và những người ứng cứu khẩn cấp khác. Tuy nhiên, không có dấu hiệu của khói hoặc lửa trong bức ảnh.

Lính cứu hỏa tìm cách giải cứu đồng nghiệp đang bị mắc kẹt trong một vụ sập nhà
Lính cứu hỏa tìm cách giải cứu đồng nghiệp đang bị mắc kẹt đống đổ nát

Vào khoảng 2g05, tài khoản Twitter chính thức của sở cứu hỏa đã gửi một dòng tweet cảnh báo mọi người tránh hỏa hoạn tại địa chỉ ở khu Fairhill, phía bắc Philadelphia.

Ngay sau đó là một dòng tweet ngắn gọn liệt kê cùng một địa điểm và dòng chữ, "CẬP NHẬT: Đang nỗ lực khống chế”. Vào khoảng 2g20, một dòng tweet khác cho biết ngọn lửa đã được kiểm soát.

Nhiều nhân viên cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường khi nỗ lực cứu hộ được triển khai. Một số người ôm nhau, lau nước mắt khi biết đồng đội của họ đã hy sinh.

Murphy nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo: “Bạn không thể đoán trước được điều này. Đây là một tai nạn thảm khốc và thực sự làm tổn thương bộ phận của chúng tôi".

Linh La (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI