Cứ 50 người tại Anh thì có 1 người mắc COVID-19

18/06/2022 - 12:13

PNO - Các chuyên gia lưu ý rằng sự gia tăng tỷ lệ nhiễm bệnh có thể là do dòng phụ BA.4 và BA.5 của Omicron lây lan nhanh chóng.

 

Số ca mắc COVID-19 gia tăng tại Anh
Số ca mắc COVID-19 gia tăng tại Anh

Số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS), dựa trên các mẫu bệnh phẩm thu thập từ các hộ gia đình được chọn ngẫu nhiên, cho thấy trong tuần kết thúc vào ngày 11/6, ước tính cứ 50 người trong cộng đồng ở Anh thì có 1 người mắc COVID-19, tương đương khoảng 1,13 triệu người. Con số này thậm chí còn cao hơn, cứ 45 người thì có 1 người nhiễm bệnh ở Wales và Bắc Ireland, trong khi cao nhất là ở Scotland, cứ 30 người thì có 1 người bị nhiễm.

Mặc dù các con số vẫn ở dưới mức cao nhất hồi đầu năm nay (cứ 13 người ở Anh thì có 1 người mắc COVID-19) nhưng lại tăng lên so với tuần trước, khi 70 người ở Anh thì có 1 người được cho là bị nhiễm bệnh. Hơn nữa, dữ liệu cho thấy sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm ở tất cả các vùng của nước Anh, ngoại trừ vùng đông bắc. 

Kara Steel, chuyên gia thống kê cấp cao, cho biết: "Các ca nhiễm đã gia tăng do số lượng người nhiễm các biến thể BA.4 và BA.5 Omicron ngày càng tăng".

Trong số các mối quan tâm của các nhà khoa học về dòng phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron thì một dòng khác cũng đang trên đà tăng nhanh là BA.2.12.1. 

Dữ liệu từ Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh cũng cho thấy tỷ lệ nhập viện đã tăng lên, mặc dù tỷ lệ bệnh nhân tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt vẫn ở mức thấp.

Minh Hương (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI