Mỹ: Băng tuyết dày làm gián đoạn đi lại, hàng triệu người bị mất điện

24/12/2022 - 06:35

PNO - Hàng chục triệu người Mỹ đã phải chịu đựng nhiệt độ lạnh thấu xương, bão tuyết, mất điện và hủy bỏ các cuộc tụ họp trong ngày 23/12, do cơn bão mùa đông nghiêm trọng đang tấn công nước này.

 

Người đi bộ di chuyển trên vỉa hè phủ đầy tuyết khi nhiệt độ chỉ ở mức một con số vào ngày 22 tháng 12 năm 2022 tại Chicago
Người đi bộ di chuyển trên vỉa hè phủ đầy tuyết tại Chicago, Mỹ

Theo trang web PowerOutage chuyên theo dõi các báo cáo tiện ích, tình trạng mất điện đã khiến khoảng 1,4 triệu gia đình và doanh nghiệp chìm trong bóng tối. Các công ty điện lực ở Nashville, Memphis và khắp Thung lũng Tennessee cho biết họ đang thực hiện cắt điện luân phiên để tiết kiệm điện, khi khu vực này phải đối mặt với một đợt không khí lạnh cực mạnh.

Ngoài ra, hơn 4.600 chuyến bay tại Mỹ cũng đã bị hủy bỏ trong ngày 23/12, theo trang web FlightAware, gây ra tình trạng hỗn loạn khi mọi người cố gắng về nhà trong kỳ nghỉ lễ.

Đợt không khí lạnh kéo dài từ Texas đến Montana, bắt đầu tiến về phía đông. Cảnh báo đóng băng dày cũng đã được đưa ra ở các vùng phía Nam của các bang Louisiana, Alabama, Florida và Georgia.

Cơn bão mùa đông lần này cũng đã khiến 2 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn xe hơi và 1 người vô gia cư đã chết ở Kentucky. Do đó, các chính quyền địa phương kêu gọi người dân hãy ở nhà và giữ an toàn.

Du khách xếp hàng chờ làm thủ tục cho các chuyến bay của họ tại Sân bay MSP ở Bloomington, Minn.
Du khách xếp hàng chờ làm thủ tục cho các chuyến bay tại sân bay MSP ở Bloomington, Minn

Cái lạnh tê tái do gió lớn tăng cường thậm chí còn kéo dài đến biên giới Mỹ - Mexico, mang theo nhiệt độ cực thấp ảnh hưởng đến thành phố El Paso, Texas. Xa hơn về phía bắc, tuyết rơi dày được dự báo ở các vùng của Michigan, Pennsylvania và New York, bao gồm cả ở Buffalo. Nhà khí tượng học của Dịch vụ thời tiết Ashton Robinson Cook cho biết nhiều khả năng sẽ ghi nhận băng dày tới 88cm.

Các quan chức vùng Buffalo ở New York hiện đã ban hành lệnh cấm lái xe. Nhiệt độ thấp nhất ở Hoa Kỳ trong ngày 23/12 được báo cáo ở Havre, Montana là âm 38 độ C. 

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI