Mỹ sẽ công bố thông tin về vật thể bay không xác định UFO trong vòng 180 ngày tới

11/01/2021 - 21:12

PNO - Khi Tổng thống Donald Trump ký dự luật cứu trợ COVID-19 và tài trợ của chính phủ thành luật vào tháng 12, quá trình đếm ngược 180 ngày để các cơ quan tình báo Mỹ cho Quốc hội biết những gì họ biết về UFO bắt đầu.

Giám đốc Tình báo Quốc gia và Bộ trưởng Quốc phòng chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa để cung cấp cho các ủy ban tình báo và dịch vụ vũ trang của Quốc hội một báo cáo chưa được phân loại về "các hiện tượng trên không không xác định".

Đó là một quy định được đưa vào phần "bình luận của ủy ban" của Đạo luật Ủy quyền Tình báo cho Năm Tài chính 2021, nằm trong dự luật chi tiêu khổng lồ.

Báo cáo đó phải có các phân tích chi tiết về dữ liệu vật thể bay không xác định (UFO) và thông tin tình báo được thu thập bởi Văn phòng Tình báo Hải quân, Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không không xác định và Cục điều tra liên banh (FBI), theo chỉ thị của Ủy ban tình báo Thượng viện.

Hình ảnh một vật thể không xác định bay trong không trung do quân đội Mỹ ghi nhận
Hình ảnh một vật thể không xác định bay trong không trung do quân đội Mỹ ghi nhận

Nó cũng nên mô tả chi tiết "một quy trình liên ngành để đảm bảo thu thập dữ liệu kịp thời, phân tích tập trung tất cả các hiện tượng trên không không xác định được báo cáo cho Chính phủ Liên bang", và chỉ định một quan chức chịu trách nhiệm về quy trình đó.

Cuối cùng, báo cáo cần xác định bất kỳ mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm ẩn nào do UFO gây ra và đánh giá xem liệu bất kỳ đối thủ nào của quốc gia có thể đứng sau hoạt động đó.

Ủy ban cho biết, báo cáo đã đệ trình không nên được phân loại mật, mặc dù nó có thể chứa một phụ lục mật riêng biệt.

Người phát ngôn của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia đã xác nhận thông tin trên với trang web kiểm tra thực tế Snopes.

Các video, 1 từ năm 2004 và 2 video khác từ năm 2015, cho thấy những gì dường như là vật thể bay không xác định đang di chuyển nhanh chóng, được camera hồng ngoại ghi lại. 2 trong số các video có lời bình từ các thành viên quân đội, bày tỏ kinh ngạc về tốc độ di chuyển của các vật thể. Một giọng nói suy đoán rằng đó có thể là 1 máy bay không người lái. Lầu Năm Góc từng công bố 3 đoạn video ngắn vào tháng 4/2020 cho thấy "hiện tượng không xác định" - những đoạn clip mà trước đó Hải quân Mỹ đã xác nhận là có thật.

Vẫn chưa rõ vật thể là gì và không có sự thống nhất về nguồn gốc của chúng. Một số người tin rằng chúng là máy bay không người lái có khả năng được vận hành bởi những kẻ thù trên trái đất đang tìm cách thu thập thông tin tình báo, chứ không phải là người ngoài Trái đất mà chúng ta thường đánh đồng với UFO.

Vào tháng 8/2020, Lầu Năm Góc thông báo rằng họ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để điều tra.

Các thành viên của Quốc hội và các quan chức Lầu Năm Góc từ lâu đã lo ngại về sự xuất hiện của những chiếc máy bay không xác định bay qua các căn cứ quân sự của Mỹ. Ủy ban Tình báo Thượng viện đã bỏ phiếu vào tháng 6/2020 để yêu cầu Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo cung cấp phân tích công khai về các cuộc chạm trán.

Lầu Năm Góc trước đây đã nghiên cứu các bản ghi âm về những vụ việc tương tự, như một phần của chương trình mật được triển khai theo lệnh của cựu Thượng nghị sĩ Harry Reid.

Chương trình đó được đưa ra vào năm 2007 và kết thúc vào năm 2012, vì Lầu Năm Góc đánh giá rằng có những ưu tiên cao hơn cần được tài trợ.

Người từng đứng đầu chương trình Luis Elizondo nói với CNN vào năm 2017 rằng cá nhân ông tin rằng "có bằng chứng rất thuyết phục rằng chúng ta không đơn độc trong vũ trụ này".

Tấn Vĩ (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI