Mỹ nỗ lực đáp ứng nhu cầu vắc xin đậu mùa khỉ

16/07/2022 - 15:10

PNO - Tại Mỹ, 130.000 liều vắc xin đậu mùa khỉ đã được bổ sung vào kho dự trữ quốc gia chiến lược, dự kiến ​​sẽ bắt đầu được phân phát vào tuần tới.

 

Số ca mắc đậu mùa khỉ gia tăng tại Mỹ.
Số ca mắc đậu mùa khỉ gia tăng tại Mỹ

Mối quan tâm về vắc xin đã tăng lên đặc biệt ở New York, tâm chấn của đợt bùng phát virus đậu mùa khỉ với gần 390 trường hợp được tính đến ngày 14/7. Hiện, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 1.470 ca nhiễm bệnh.
Bệnh đặc trưng bởi các tổn thương trên da - có thể xuất hiện trên bộ phận sinh dục hoặc miệng - và thường kèm theo sốt, đau họng và đau các hạch bạch huyết. Nó thường tự hết nhưng khá đau đớn cho người mắc phải.
Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết: “Tôi thừa nhận tại thời điểm này, nhu cầu về vắc xin từ các khu vực cao hơn so với nguồn cung hiện có của chúng tôi. Điều này thật khó chịu. Chúng tôi vẫn chưa có tất cả loại vắc xin mà chúng tôi mong muốn trong thời điểm này ".

Các cơ quan y tế công cộng của New York đã buộc phải xin lỗi vào đầu tuần này khi một website của chính phủ trở nên quá tải do có hàng nghìn người cố gắng đăng nhập để đặt lịch hẹn tiêm vắc xin cùng một lúc.

Vào tháng 5, khi bệnh đậu mùa khỉ bùng phát ở Mỹ, chỉ có 2.000 liều vắc xin Jynneos - loại vắc xin duy nhất được phê duyệt đặc biệt để chống lại bệnh đậu mùa khỉ - có sẵn ở nước này.

Đến nay, đã có 156.000 liều vắc xin đã được phân phối trên toàn quốc. Hơn 130.000 liều đã được bổ sung vào kho dự trữ quốc gia chiến lược và dự kiến ​​sẽ bắt đầu được phân phát vào tuần tới.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI