Mỹ: Cha mải nhắn tin, con trai bị phơi nắng chết trong xe

04/07/2014 - 16:01

PNO - PNO - Ross Harris, một người cha “ham vui” 33 tuổi, mải nhắn tin với các bạn gái, đã để con trai mình, một cậu bé 22 tháng tuổi chết trong xe hơi bị nắng thiêu đốt.

edf40wrjww2tblPage:Content

My: Cha mai nhan tin, con trai bi phoi nang chet trong xe

My: Cha mai nhan tin, con trai bi phoi nang chet trong xe

My: Cha mai nhan tin, con trai bi phoi nang chet trong xe

My: Cha mai nhan tin, con trai bi phoi nang chet trong xe

Người cha trước tòa và gia đình của bé Cooper  - Ảnh: CNN

Trước tòa, người ta choáng váng với cáo buộc Justin Ross Harris nhắn tin cho sáu phụ nữ, gửi và nhận các tin nhắn “trơ tráo”, một số trong đó có hình ảnh khỏa thân - khi trên đường đi làm về, bỏ mặc con trai 22 tháng tuổi chết trong xe.

Cảnh sát nói rằng Harris đặt bé Cooper trong xe, cài dây an toàn giữ chặt bé trên ghế xe dưới ánh nắng mặt trời trong suốt 7 giờ khi lái xe đi làm ngày 18/6. Hồ sơ tòa án ghi nhận nhiệt độ ngày hôm đó cao nhất là 92 độ F (33,3 độ C), và cảnh sát nói rằng cậu bé chết trong một bãi đậu xe cách không xa nơi làm việc của cha, khi ngoài trời là 88 độ F (31 độ C).

"Khi Harris quay lại xe, đứa con đã chết và xác chết cứng đờ, nhưng vì mùi hôi thối trong xe nồng nặc, nên anh ta quá bối rối, đã lên xe lái đi một đoạn trước khi dừng lại để kiểm tra tình trạng của đứa con”, cảnh sát trưởng hạt Cobb, ông Frank Cox, cho biết.
Thẩm phán đã bác bỏ cho phép Harris, người không chịu nhận tội, nộp tiền bảo lãnh tại ngoại.

Điều tra viên Stoddard nói rằng ngoài những cáo buộc Harris phải đối mặt liên quan đến cái chết của con mình, trong đó có cáo buộc ngộ sát và cáo cuộc giết người, anh ta cũng có thể bị buộc tội lạm dụng tình dục với trẻ vị thành niên.

Điều tra viên cho biết, trước khi con trai chết, Harris đã vào thăm một trang Reddit gọi là "trẻ em miễn phí" và đọc bốn tin trong trang này. Harris cũng bị cáo buộc đã tìm kiếm thông tin về cách sống sót trong tù.

Trong số các chi tiết khác cảnh sát đã công bố có việc Harris và vợ của y, Leanna Harris, nói với cảnh sát rằng họ đã tìm kiếm thông tin, một cái xe cần nóng đến mức nào để giết chết một đứa trẻ.

Năm ngày trước khi bé Cooper qua đời, Ross Harris hai lần xem một loại thông báo dịch vụ công cộng tự chế trong đó một bác sĩ thú y trình bày trong video clip những mối nguy hiểm khi bỏ lại ai đó hay cái gì đó trong xe.

Trước đó, ngày 16/6 một người bố khác cũng ở Mỹ cũng “giết chết” con gái mình theo một cách tương tự. Steven Darnell Lillie, 31 tuổi, ở thành phố Cocoa, bang Florida (Mỹ) đã bị bắt và bị giam tại nhà tù quận Brevard, 4 ngày sau cái chết bi thảm của cô con gái 9 tháng tuổi, một sự việc khiến anh ta phải đối mặt với tội ngộ sát.

Theo NYDailyNews, Lillie chở con gái đi làm trên chiếc xe tải nhỏ của mình và dự định sẽ đưa con gái đến nhà ông bà nội nhờ trông hộ. Khi đến chỗ làm, Lillie đậu xe và đi thẳng vào phòng làm việc mà không hề nhớ rằng trong xe vẫn con cô con gái 9 tháng tuổi. Khi ông bố bất cẩn giật mình nhớ ra thì mọi chuyện đã quá muộn, bé gái đã tử vong sau nhiều giờ liền ngồi trên xe vì nhiệt độ quá nóng.

My: Cha mai nhan tin, con trai bi phoi nang chet trong xe

Steven Darnell Lillie, 31 tuổi hiện đang phải đối mặt với tội danh ngộ sát - Ảnh: NYDailyNews

Theo thống kê của trang KidsandCards.org, từ đầu năm 2014 đến nay, tại nước Mỹ đã có khoảng 12 trẻ tử vong liên quan đến xe hơi do sự bất cẩn của người lớn.

CẨM HÀ (Theo CNN, NYDailyNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI