Muốn nhận con, tôi phải cưới người yêu cũ

29/07/2019 - 09:26

PNO - Tôi không muốn bỏ vợ nhưng cũng không muốn làm ba mẹ buồn bởi ông bà đã già. Người yêu cũ dọa nếu tôi không chấp nhận điều kiện đó, cô ấy sẽ đưa con đi và không trở lại nữa.

Cách đây chín năm, tôi đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan Trong thời gian đó, tôi có chung sống với một người phụ nữ hơn mình hai tuổi. Chúng tôi có với nhau một đứa con trai nhưng không làm đám cưới.

Khi con lên hai thì chúng tôi chia tay do bất đồng quan điểm sống. Tôi chuyển ra ở riêng nhưng vẫn thường xuyên thăm nom và chu cấp cho con. Một năm sau, ba mẹ gọi tôi về nước làm ăn. Tôi muốn đưa con trai về, nhưng cô ấy không đồng ý.

Muon nhan con, toi phai cuoi nguoi yeu cu
Tình cũ cùng con trai đột ngột xuất hiện và đưa ra điều kiện oái ăm. Ảnh minh họa

Cô ấy tự chuyển nhà, đổi địa chỉ liên lạc, chỉ để lại lời nhắn không muốn làm phiền hay liên quan đến tôi, cũng không cần chu cấp và tự mình có thể lo được cho con trai. Tôi thu xếp về nước và mất liên lạc với mẹ con cô ấy từ đó.

Một thời gian sau, ba mẹ giục tôi lấy vợ do tuổi đã lớn và là con trai duy nhất trong gia đình. Tôi gặp và cưới vợ tôi bây giờ, vợ là nhân viên giao dịch ở một chi nhánh ngân hàng.

Nhờ có vốn, tôi bắt tay vào kinh doanh bất động sản nên kinh tế khá ổn định. Vợ tôi hiền lành, chu toàn và có hiếu với ba mẹ chồng. Gia đình tôi không chê trách cô ấy ở điểm gì cả.

Tuy nhiên, vợ tôi bị sảy thai liên tiếp. Bác sĩ bảo tử cung của vợ có vấn đề, không thể giữ được thai nhi. Vợ chồng tôi kiên trì chữa trị nhiều nơi, khá tốn kém nhưng không có kết quả.

Sau ba năm hôn nhân, ba mẹ tôi nóng lòng muốn có cháu, bắt đầu gây sức ép lên vợ: hoặc là chia tay hoặc là chấp nhận cho chồng đi kiếm con riêng. Trong lúc gia đình đang rối rắm, tôi chưa biết giải quyết cách nào cho êm thấm thì người yêu cũ cùng con tôi xuất hiện.

Ngày người yêu cũ dắt con đến nhà, vợ tôi bàng hoàng, còn ba mẹ mừng rỡ khi thấy đứa bé trai giống tôi như đúc.

Nhưng người yêu cũ không đơn giản là cho con tới gặp tôi và ông bà nội, mà có mục đích khác. Cô ấy đã tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và tình trạng hôn nhân của tôi mới xuất hiện lúc này như thế. Do tình hình cuộc sống ở bên Đài khó khăn, cô ấy đưa con về nước và muốn thu xếp một cuộc sống ổn thỏa hơn cho cả mẹ và con.

Muon nhan con, toi phai cuoi nguoi yeu cu
Tôi không muốn bỏ vợ nhưng cũng không muốn làm ba mẹ buồn. Ảnh minh họa

Thấy ba mẹ tôi mê cháu, người yêu cũ ngọt nhạt với ông bà, cô ấy qua lại nhiều lần, nhắc lại chuyện xưa của chúng tôi, nói rằng cô ấy muốn con có gia đình. Và cô ấy đòi làm vợ danh chính ngôn thuận bất kể cảm xúc của tôi như thế nào. Cô ấy ra điều kiện  với tôi: hoặc chấp nhận cả hai mẹ con hoặc cô ấy lại dắt con đi, không còn liên hệ mú mủ gì hết.

Tôi đau đớn vô cùng, thật lòng tôi muốn được nuôi nấng, chăm sóc con bù cho những ngày con lang bạt xứ người, Nhưng tình cảm với người cũ thì tôi không mảy may còn chút nào. Chưa kể, tôi đang là người đàn ông có vợ, sao có thể chốc lát mà đổi trắng thay đen?

Vợ khóc lóc suốt vì sốc. Cô ấy giận tôi đã không thành thật kể hết mọi chuyện trước khi đến với nhau, nhưng vợ bảo tôi có quyền tự quyết: "Tùy anh và ông bà. Vì không sinh được con nên tôi không có quyền lên tiếng".

Tôi thương vợ vì cô ấy không có lỗi gì cả, tôi sẽ rất tàn nhẫn nếu đưa lên bàn cân việc chọn cô ấy hay chọn con trai. Nhưng trước nỗi thèm cháu của cha mẹ già, sức ép của gia đình quá nặng, tôi đang rất hoang mang...

                                                                                                       Tuấn Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI