"Mùa hè bất tận" được phát hành tại Ý

25/05/2023 - 12:14

PNO - Truyện tranh dành cho tuổi mới lớn "Mùa hè bất tận" của Lâm Hoàng Trúc được mua bản quyền và xuất bản tại Ý. Tác phẩm vừa chính thức được phát hành.

Anh Trần Duy Nguyễn - Giám đốc công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông Du Bút - vừa chia sẻ thông tin chính thức: truyện tranh Mùa hè bất tận của tác giả Lâm Hoàng Trúc bản tiếng Ý vừa lên kệ vào ngày 23/5, tại Ý.

Mùa hè bất tận ra mắt tại Việt Nam lần đầu vào tháng 7/2021. Tác phẩm viết về tuổi học trò với những bức vẽ được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của bạn đọc Việt Nam, đây cũng là truyện tranh thuần Việt hiếm hoi dành cho tuổi mới lớn.  

Bản tiếng Ý của Mùa hè bất tận
Mùa hè bất tận bản tiếng Ý - Ảnh: Du Bút

Du Bút cho biết, tác phẩm được nhà xuất bản Toshokan tại Ý mua bản quyền chuyển ngữ và phát hành. Đây cũng là tựa sách đầu tiên của Du Bút được xuất bản ở nước ngoài. Đại diện Du Bút cho biết, đưa những ấn phẩm chất lượng của tác giả Việt Nam ra nước ngoài là một trong những mục tiêu của đơn vị trong tương lai gần. 

Họa sĩ Lâm Hoàng Trúc sinh năm 1991 tại Tiền Giang. Cô tốt nghiệp khoa Mỹ thuật công nghiệp, Trường đại học Kiến Trúc TPHCM và phát triển sự nghiệp theo hướng truyện tranh thuần Việt. Năm 2018, cô ra mắt tác phẩm truyện tranh đầu tay Đường hoa và nhận được sự yêu mến, phản hồi tích cực của bạn đọc. 

Cùng thời điểm này, Du Bút cũng cho ra mắt tập truyện tranh dành cho tuổi mới lớn: Gửi em của họa sĩ Lê Thư. Tác phẩm được thực hiện phần lời và tranh trong thời gian 2 năm, với nội dung khai thác từ chính câu chuyện có thật trong cuộc đời của họa sĩ.

Truyện tranh Gửi em vừa ra mắt
Truyện tranh Gửi em vừa ra mắt

Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật chính tình cờ bắt gặp món cà phê trứng. Hương cà phê như chất xúc tác khiến nhân vật “chị” nhớ về người hình bóng người bạn thân. Xuôi theo dòng ký ức của nhân vật “chị”, độc giả được chứng kiến một quãng đời thanh xuân của hai của cô gái trẻ. Cho đến một ngày "em" ra đi...

Gửi em có niềm vui, hạnh phúc của những ngày thanh xuân và có cả nỗi đau không thể nguôi ngoai trong ký ức của người ở lại.

Câu chuyện như hành trình chữa lành của tác giả và đồng thời gửi gắm đến người đọc những thông điệp ý nghĩa về sự chia sẻ và yêu thương, rằng hãy luôn trân trọng những phút giây còn được bình yên bên cạnh nhau trong cuộc đời. 

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI