Mùa hè bất tận trong truyện tranh thuần Việt của Lâm Hoàng Trúc

12/07/2021 - 12:25

PNO - Mùa hè bất tận là truyện tranh mới nhất của Lâm Hoàng Trúc vừa được phát hành.

Mùa hè bất tận là tác phẩm truyện tranh thứ hai của Lâm Hoàng Trúc, sau thành công của truyện tranh Đường hoa (nhà xuất bản Kim Đồng, 2018).

Khai thác đề tài về tuổi học trò, tác giả kể một câu chuyện thật trong trẻo, thơ mộng, gợi nhớ ký ức cho cả người trưởng thành. Nhân vật chính là hai đứa trẻ cùng tên Phương bước vào năm học cuối cấp hai, xoay quanh là chuyện học hành thi cử, chuyện gia đình, bạn bè, những rung động đầu đời…

Tác phẩm được cộng đồng yêu thích truyện tranh chào đón
Tác phẩm được cộng đồng yêu thích truyện tranh chào đón

Mùa hè bất tận được xem là tập truyện tranh đầu tiên tại Việt Nam thể hiện rõ tinh thần của thể loại "coming of age" - thể loại truyện xoay quanh quá trình các nhân vật chuyển mình từ một đứa trẻ thành người lớn. Lâm Hoàng Trúc bộc bạch rằng cô không chỉ muốn dành cho tuổi mới lớn, mà còn mong muốn tác phẩm có thể đến được với độc giả trưởng thành.

Tác phẩm được thực hiện trong thời gian ba năm. Không gian trường lớp, gia đình, con đường về nhà hay những hẻm nhỏ yên tĩnh giữa trưa hè…được khắc họa tỉ mỉ từng chi tiết. Tất cả trang vẽ đều được phác thảo bằng chì rồi đi mực công phu trên khổ giấy A3, chủ yếu sử dụng các mảng đen trắng tương phản cao, tạo cảm xúc sâu lắng cho một tác phẩm giàu chất liệu chiêm nghiệm.

Truyện tranh được vẽ bằng nét vẽ tươi sáng, dễ thương
Truyện tranh được vẽ bằng nét vẽ tươi sáng, dễ thương, vô cùng tỉ mỉ

Hơn 200 trang truyện với những nét vẽ lạc quan, tươi sáng và vô cùng tỉ mỉ. Lâm Hoàng Trúc cho biết cô viết-vẽ tác phẩm này từ trải nghiệm của chính mình. "Tôi mong muốn truyền tải một bầu không khí lai tạp giữa nông thôn và thành thị, không hẳn thiếu thốn nhưng ẩn chứa nhiều bức bối. Các chất liệu hình ảnh đặc trưng Việt Nam như góc sân trường, cây phượng đỏ, áo dài trắng, nhà đòn... tôi thực hiện theo hình ảnh tư liệu khảo sát thực tế để có được những khung tranh thực sự chân thực, gần gũi" - Lâm Hoàng Trúc chia sẻ.

Mùa hè bất tận được Du Bút cùng June Comics và nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành. Tác phẩm được mở đặt hàng trước và gần 3.000 bản đặc biệt đã được bán hết trước khi sách chính thức được ra mắt.

Sách phù hợp với tuổi mới lớn lẫn độc giả trưởng thành
Sách phù hợp với tuổi mới lớn lẫn độc giả trưởng thành

Họa sĩ Lâm Hoàng Trúc sinh năm 1991, tại Tiền Giang. Cô tốt nghiệp khoa Mỹ thuật công nghiệp, trường Đại học Kiến Trúc TPHCM và phát triển sự nghiệp theo hướng truyện tranh thuần Việt. Năm 2018, cô ra mắt tác phẩm truyện tranh đầu tay Đường hoa và nhận được sự yêu mến, phản hồi tích cực của bạn đọc. Lâm Hoàng Trúc cũng là tác giả hiếm hoi chọn theo đuổi dòng truyện tranh thuần Việt tính đến thời điểm này.

Song Giang

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI