Một trong những khó khăn của ông Obama đó là về con gái

22/05/2016 - 07:15

PNO - Ông Obama nói: "Tôi sẽ khóc mất". Ông cảm thấy sẽ rất khó khi không còn cô con gái bên cạnh nữa. 

Cách đây không lâu, Nhà Trắng đã thông báo rằng Malia Obama, con gái đầu của Tổng thống Barack Obama sẽ theo học trường Đại học Harvard. Cô nhập học vào mùa thu năm 2017 và sẽ tốt nghiệp vào năm 2021.

Theo kênh tin tức WKRC, Tổng thống Mỹ đã chia sẻ rằng ông "sẽ rất nhớ con bé nhưng con bé đã chuẩn bị sẵn sàng và sẽ làm nên những điều tuyệt vời"- đây cũng là điều mà bà Michelle đã nói, nhiệm vụ của họ là đảm bảo cho các con không cần mình nữa. Ông cũng chia sẻ rằng không thể tự hào hơn nữa về con gái của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với Ellen DeGeneres năm ngoái, Tổng thống Obama cho biết ông đã từ chối lời mời đến phát biểu tại lễ tốt nghiệp của cô ở trường Sidwell Friends. Ông nói: " Tôi phải đeo kính đen. Tôi sẽ khóc mất". Ông cảm thấy sẽ rất khó khi không còn cô con gái bên cạnh nữa.

Mot trong nhung kho khan cua ong Obama do la ve con gai
Tổng thống Obama cảm thấy sẽ rất khó khi không còn cô con gái bên cạnh nữa.

Tổng thống chia sẻ thêm: “Đây là đứa con đầu tiên của tôi xa nhà, và các con gái tôi đều rất tuyệt vời. Một trong những điều thuận lợi nhất khi sống tại Nhà Trắng chính là vì tôi sống ngay ở nơi làm việc, tôi có thể dành thời gian mỗi tối với gia đình khi không phải đi công tác”.

Cô con gái nhỏ tuổi nhất của Tổng thống Obama, Sasha, hiện đang học năm thứ nhất trung học.

Gia đình ông Obama tiết lộ rằng họ sẽ tiếp tục ở lại Washington sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1 để Sasha có thể hoàn tất việc học trung học của cô ở đó.

Phía sau một người đàn ông vĩ đại là một người phụ nữ vĩ đại hơn

Khi thắng cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2008, ông Obama đã khẳng định: “Tôi không thể thành công nếu thiếu sự ủng hộ hết mình của người bạn thân nhất trong 16 năm qua, “hòn đá tảng” của gia đình, tình yêu của cuộc đời tôi, và là tân Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Michelle Obama”.

Tổng thống Obama còn nhiều lần công khai khen ngợi vợ trước đông đảo công chúng: “Tôi yêu Michelle Obama. Cô ấy quyến rũ và lúc nào trông cũng rất xinh đẹp”.

Mot trong nhung kho khan cua ong Obama do la ve con gai
Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Obama luôn là niềm ao ước của biết bao người.

Chắc chắn phải có một lý do nào đó thì Tổng thống Obama mới không ít lần dành những lần có cánh như vậy với phu nhân Michelle.

Không những hậu thuẫn chồng trên chiến trường chính trị, bà Michelle còn là hậu phương vững chắc 'đỡ' những gánh nặng cuộc sống cho chồng, đặc biệt là khi ông Obama thường xuyên công tác xa nhà, bà sẽ làm bà mẹ đơn thân chăm sóc cho 2 cô con gái.

Bà Michelle luôn muốn các con hiểu giá trị của lao động và đồng tiền. Dù sống trong tòa nhà có rất nhiều người phục vụ nhưng Malia và Natasha vẫn phải tự dọn phòng, giặt là và chăm sóc chú chó cưng của gia đình. Hơn nữa với mức tiền tiêu vặt 1USD hàng tuần, bà Michelle khuyến khích các con đi làm việc nếu muốn có thêm tiền.

Dù ở trên cương vị là Đệ nhất phu nhân hay trong vai trò làm mẹ, bà Michelle Obama luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Một việc mà Đệ nhất phu nhân Michelle làm lần cuối cùng tại Nhà Trắng trước khi chồng hết nhiệm kỳ gần đây nhất chính là trồng rau ở Nhà Trắng. Đây là sự kiện thường niên do bà khởi xướng nhằm tạo chiến dịch chống béo phì ở Mỹ với mong muốn mọi người đề cao lối sống và ăn uống lành mạnh. 

Chàng trai nổi tiếng nhờ có khuôn mặt giống Obama

Minh Châu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI