Một nhân viên EU tại Bỉ bị nhiễm COVID-19, Iran thiếu giường bệnh, nước sát trùng

04/03/2020 - 22:43

PNO - Một nhân viên Liên minh châu Âu làm việc tại Brussels được xác nhận có kết quả dương tính với COVID-19 hôm 4/3.

Phát ngôn viên của Tổ chức Quốc phòng châu Âu (EDA) vừa xác nhận, một nhân viên làm việc tại trụ sở cơ quan ở thành phố Brussels (Bỉ) dương tính với COVID-19. Trước đó, người này đã trở về Brussels từ Ý vào ngày 23/2. Cuộc họp tại trụ sở của cơ quan này đã bị hủy cho đến ngày 13/3.

Người phát ngôn của EDA cũng bác bỏ thông tin về việc nhân viên trên đã tham dự một cuộc họp với khoảng 30 nhân viên từ các cơ quan EU khác trong thành phố trước khi phát hiện bệnh.

Brussels đang là nơi đặt trụ sở nhiều tổ chức quan trọng của Liên minh châu Âu (EU) như  Ủy ban châu Âu, Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu. Nghị viện châu Âu cũng đã hạn chế việc đi vào các văn phòng ở Brussels và Strasbourg trong bối cảnh lo ngại các cuộc tụ họp đông người có thể đẩy nhanh sự lây lan của dịch bệnh.

Bỉ đã ghi nhận 13 trường hợp nhiễm COVID-19 tính đến 4/3 và chưa có trường hợp tử vong.

Bệnh dịch COVID-19 lan nhanh khiến một số bệnh viện tại Iran không đủ giường cung cấp cho bệnh nhân
Dịch COVID-19 lan nhanh khiến một số bệnh viện tại Iran không đủ giường cho bệnh nhân

Trong khi đó, thành phố Qom của Iran đang đối diện với việc thiếu giường bệnh và một số bệnh viện đã phải sử dụng lều để thay thế.

Giám đốc Trung tâm xử lý khủng hoảng của Qom - Mohsen Orouji - cho biết: “Mối đe dọa gây ra bởi COVID-19 vẫn chưa được người dân trong khu vực quan tâm đúng mức. Điều quan trọng nhất trong cuộc chiến này là sự hợp tác của người dân”. Bên cạnh đó, trường đại học, các cấp phổ thông, nhà giữ trẻ ở thành phố cũng đã đóng cửa.

Ngoài giường bệnh, Iran còn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sát trùng tay do nhu cầu gia tăng.

Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị y tế Iran - cho biết các công ty đã gia tăng sản xuất cồn, một thành phần chính trong chất khử trùng, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Anh cũng vừa kêu gọi Iran hành động sau khi có thông tin về việc COVID-19 lây lan trong nhà tù Evin ở Tehran, nơi các công dân quốc tịch Anh - Iran bị cầm tù. Cơ quan này muốn Chính phủ Iran cho phép các chuyên gia y tế vào nhà tù để đánh giá tình hình sức khỏe của các công dân trên.

Iran đang là một trong những ổ dịch lớn ngoài Trung Quốc khi ghi nhận 586 ca lây nhiễm mới, 253 ca trong số đó là từ Tehran.

Nam Du (Theo CNA, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI