Đầu cơ tích trữ khẩu trang ở Iran có thể bị tử hình

04/03/2020 - 11:03

PNO - Những người đầu cơ tích trữ khẩu trang ở Iran, quốc gia đang chật vật đối phó dịch COVID-19, có thể bị kết án tử hình

Theo báo Tehran Times, ông Gholamhossein Esmaeili, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran, ngày 3/3 tuyên bố những người tích trữ khẩu trang và các vật dụng vệ sinh khác sẽ bị trừng phạt nặng nề.

Giữa lúc số lượng người nhiễm virus COVID-19 đang tăng nhanh ở Iran, một số phần tử cơ hội ở nước này đang tích trữ những mặt hàng vệ sinh phòng bệnh với số lượng lớn. Cho đến nay, lực lượng an ninh Iran đã phát hiện nhiều nhà kho cất giấu hàng triệu khẩu trang hoặc găng tay vệ sinh.

Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Iran nói tại một cuộc họp báo thường kỳ ở thủ đô Tehran rằng những người “làm trò bẩn” tích trữ các mặt hàng trong lĩnh vực y tế sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc.

Tài xế và hành khách xe buýt đeo khẩu trang ở Iran. Ảnh: AP
Tài xế và hành khách xe buýt đeo khẩu trang ở Iran - Ảnh: AP

Ông Esmaeili thậm chí nói rằng những người tích trữ có thể phải đối mặt với án tử hình hoặc bị phạt tù từ 5 đến 20 năm.

Hôm 2/3, lãnh đạo Bộ Tư pháp Iran Hojatoleslam Ebrahim Raeisi đã ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc hành vi tích trữ dược phẩm và các sản phẩm y tế.

Theo hãng tin Tasnim, ông Raeisi nói rằng sức khỏe của người dân sẽ không bao giờ là thứ để mặc cả.

Ông nói thêm rằng hành vi tích trữ hàng hóa y tế trong hoàn cảnh hiện nay là đang đùa với sinh mạng của người dân và không thể được tha thứ bằng bất kỳ cách nào.

Tính đến sáng 4/3, Iran ghi nhận 77 ca tử vong vì COVID-19 cùng 2.336 trường hợp lây nhiễm. Nước Cộng hòa Hồi giáo hiện là quốc gia có nhiều ca tử vong thứ ba thế giới sau Ý và Trung Quốc.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI