Một góa phụ châu Á nhận bức thư thù hận “ghê tởm”

25/03/2021 - 08:19

PNO - Trong tuần, khi nước Mỹ đang nóng lên tin tức những vụ tấn công bạo lực nhắm vào người châu Á, một góa phụ châu Á đang chôn cất chồng ở thị trấn Seal Beach, California, nhận được một lá thư thù hận “ghê tởm”, nói cô xong việc tang hãy cuốn xéo về nước.

Cô Choi cho biết mẹ cô nhận được một lá thư thù hận vào đúng ngày gia đình cô chôn cất người cha, người chồng quá cố của mình ở Seal Beach, California - Ảnh: KCBS
Cô Choi cho biết mẹ cô nhận được một lá thư thù hận vào đúng ngày gia đình cô chôn cất người cha, người chồng quá cố của mình ở Seal Beach, California - Ảnh: KCBS

Claudia Choi hôm 23/3 nói với kênh phát thanh tin tức địa phương KCBS ở San Francisco (California) rằng mẹ cô nhận được một bức thư đóng dấu bưu điện vào ngày tang lễ cha cô – một lá thư thù hận người châu Á.

Lá thư viết: "Bây giờ chồng của bà đã mất, chúng tôi bớt đi một người châu Á. Những người châu Á đáng ghét đang chiếm lấy cộng đồng người Mỹ của chúng tôi!"

"Hãy coi chừng!" lá thư cho biết thêm. "Hãy đóng gói hành lý và trở về đất nước của các vị!".

Lá thư ghê tởm - Ảnh: KCAL
Lá thư "ghê tởm - Ảnh: KCAL

Trang mạng rawstory.com dẫn lời cô Choi gọi bức thư gia đình nhận được là một thứ rất đáng "ghê tởm". “Họ đóng dấu bưu điện gửi bức thư đúng vào ngày tang lễ của cha tôi, sao có thể tàn nhẫn đến mức đó? Thật đáng xấu hổ cho họ”, cô nói.

Cô Choi nói thêm: “Phân biệt chủng tộc, lòng thù hận và sự tàn ác cần phải được loại trừ ở mỗi nơi nó xuất hiện”. Theo cô, “đây không chỉ là việc ai đó bị đánh, mặc dù điều đó thật kinh khủng, cũng như hành động sát hại phụ nữ (ở Atlanta), điều đó thật xấu xa, nhưng khi những người hàng xóm của bạn nói bạn cuốn xéo hay cười nhạo bạn, thì chúng ta cần lên tiếng và nói rằng “điều đó là không ổn” vì nếu chúng ta cho phép những điều nhỏ nhặt này, nó sẽ trở thành những điều lớn lao hơn”.

Câu chuyện đáng buồn xảy ra đúng vào ngày gia đình người châu Á ở Seal Beach đang chôn cất người chồng, người cha quá cố, và xảy ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng tàn bạo cướp đi mạng sống của 6 người châu Á ở Atlanta, Georgia.

Tô Châu (theo KCBS)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi