Một cụ bà người Mỹ gốc Á bị sỉ nhục và tấn công đến bất tỉnh

14/03/2021 - 18:22

PNO - Cảnh sát thành phố White Plains, tiểu bang New York đã bắt một người đàn ông với tội danh hành hung cấp độ hai đối với người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên). Nạn nhân là một phụ nữ Mỹ gốc Á 83 tuổi đang thu gom chai lọ và vỏ lon gần đó.

Một cụ bà người Mỹ gốc Á 83 tuổi bị một người đàn ông lạ mặt nhổ nước bọt, đấm vào mũi đến bất tỉnh trong một cuộc tấn công vô cớ - Ảnh: ABC News
Cụ bà người Mỹ gốc Á 83 tuổi bị một người đàn ông lạ mặt vô cớ nhổ nước bọt, đấm vào mũi đến bất tỉnh - Ảnh: ABC News

Nhà chức trách New York cho biết người phụ nữ Mỹ gốc Hàn vô cớ bị hành hung khi đang thu nhặt chai lọ và vỏ lon. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ tấn công bạo lực đáng hổ thẹn nhắm vào người Mỹ gốc Á trên khắp nước Mỹ.

Cảnh sát thành phố White Plains (New York) hôm 11/3 đã bắt giữ Glenmore Nembhard, 40 tuổi với cáo buộc anh ta nhổ nước bọt vào người phụ nữ gốc Á lớn tuổi và đấm vào mặt, khiến bà bất tỉnh trong một cuộc tấn công vô cớ bên ngoài trung tâm mua sắm Westchester Mall.

Nạn nhân, bà Nancy Toh, nói với chi nhánh địa phương WABC của đài ABC News bằng tiếng Hàn rằng Nembhard tiến sát đến bà và nhổ nước bọt khinh bỉ. Khi bà nhắm mắt lại, Nembhard đấm mạnh vào mũi bà khiến bà ngã xuống đất, đập gáy xuống sàn và lập tức ngất xỉu. Khi tỉnh lại, bà thấy trên người chỗ nào cũng có máu. Bà Toh nói với WABC: "Đầu tôi chảy rất nhiều máu”.

Mặc dù vụ tấn công được cho là xảy ra vào tối thứ 9/3, nhưng con gái của bà Toh - cô Linda - nói với WABC rằng mẹ cô đã đợi một ngày rồi mới báo cho cảnh sát và tránh đến bệnh viện vì bà không có khả năng chi trả các hóa đơn y tế.

Sở cảnh sát White Plains cam kết với phóng viên WABC rằng họ sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết vụ việc. "Đây là một sự cố rất đáng lo ngại và nghiêm trọng xảy ra ở một thành phố an toàn như White Plains. Chúng tôi cam kết sẽ không bỏ qua sự việc này”, đại úy cảnh sát James Spencer nói với WABC.

Ngoài bị buộc tội tấn công cấp độ hai đối với một người từ 65 tuổi trở lên, hồ sơ tòa án còn cho thấy Nembhard cũng phải đối mặt với các tội danh khác bao gồm bắt giữ người, phạm tội hình sự và xâm phạm tư gia.

Bà Toh nói với WABC: Đầu tôi chảy rất nhiều máu” - Ảnh: WABC
Bà Toh nói với WABC: "Đầu tôi chảy rất nhiều máu” - Ảnh: WABC

Văn phòng Biện lý quận Westchester hôm 13/3 thông báo rằng các công tố viên chuyên về tội ác thù hận và các trường hợp ngược đãi người cao tuổi sẽ điều tra vụ tấn công bà Toh. Thông báo cho biết, "các cuộc tấn công như thế này ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Chúng tạo ra một bầu không khí sợ hãi và đe dọa, khiến chúng ta không cảm thấy an ninh và an toàn trong ngôi nhà và cộng đồng của mình”.

Các cuộc tấn công chống người Mỹ gốc Á đã tăng vọt trong năm qua. Một báo cáo gần đây, do Trung tâm Nghiên cứu Chủ nghĩa thù hận và cực đoan tại Đại học California công bố cho biết tội phạm thù hận chống người châu Á đã tăng gần 150% vào năm 2020 tại các thành phố lớn của Mỹ.

Trong một bài phát biểu ngày 11/3, Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng phản đối "tội ác thù hận ác độc chống lại người Mỹ gốc Á, họ đã bị tấn công, quấy rối, đổ lỗi và làm vật tế thần". Ông lưu ý rằng nhiều người "buộc phải sống trong sợ hãi cho mạng sống của mình ngay cả khi đi trên các đường phố nước Mỹ”. Ông nói, hành động sai trái đó không đặc trưng cho nước Mỹ, “nó cần phải bị chấm dứt”.

Thanh Vân (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI