Mối tình tội lỗi

02/04/2021 - 06:00

PNO - Không ai ngờ rằng, chính sau những lần trò chuyện đó, tụi em đã yêu nhau. Ban đầu, sự gặp gỡ và thân thiết được phủ bởi lớp bọc “chị em họ”. Chính tụi em cũng không nhận ra thứ tình cảm đang gắn kết mình.

Chào chị Hạnh Dung,

Em đang rơi vào trầm cảm vì không thể thoát khỏi cảm xúc tiêu cực. Từ ngày người yêu lấy vợ, em muốn phát điên. Em không ghen, nhưng cảm giác cuộc đời mình không còn gì để mất, và bản thân thì nhơ nhuốc, không thể đủ tư cách yêu ai nữa. 

Chúng em chia tay khi vẫn còn yêu nhau. Dù lớn hơn em bảy tuổi, nhưng anh ấy ở vai em. Bởi mẹ anh là em ruột của mẹ em. 

Em sa ngã từ khi gặp lại anh, lúc anh ấy trở về từ Úc. Thời điểm đó em đang thất tình, lại cô độc vì đang xích mích với gia đình. Anh được mẹ em nhờ khuyên bảo em. Mẹ mong rằng một người có học thức và vốn sống phong phú thì sẽ dễ bầu bạn và giúp em định hướng cuộc đời. 

Không ai ngờ rằng, chính sau những lần trò chuyện đó, tụi em đã yêu nhau. Ban đầu, sự gặp gỡ và thân thiết được phủ bởi lớp bọc “chị em họ”. Chính tụi em cũng không nhận ra thứ tình cảm đang gắn kết mình.

Dần dà, tình yêu bộc lộ rõ khi cả em và anh đều rất sợ phải xa nhau, sợ người kia có người yêu và cuống cuồng đau khổ khi một trong hai người có cơ hội hẹn hò. 

Anh đã đến tuổi lấy vợ và cả nhà ngoại em thúc giục. Và sau mỗi lần cùng nhau chứng kiến sự vun vén của gia đình cho hôn sự của anh, tụi em lại bù đắp cho nhau bằng những lần gần gũi riêng tư.

Anh từng dự định đưa em ra nước ngoài sống dưới danh nghĩa du học. Nhưng rồi cả hai đều biết em không bao giờ có thể vượt qua cảm giác tội lỗi, chưa bao giờ thoát khỏi ý nghĩ mình phải ngừng phản bội gia đình, phải chấm dứt chuyện này. 

Cuối cùng, quan hệ của chúng em cũng đã chấm dứt khi em quyết định cắt đứt.

Em cầu xin anh thành hôn với một chị bạn thanh mai trúc mã của anh. Vị hôn thê ấy rất yêu anh và cũng là bạn nữ thân thiết anh dành nhiều cảm tình từ bé. Em an lòng khi chứng kiến anh toàn tâm toàn ý với gia đình mới.

Nhưng rồi em thấy việc bắt đầu yêu lại từ đầu của mình sao quá tối tăm. Em luôn có cảm giác tội lỗi và đầy bất an khi nghĩ về tương lai. Liệu, một người con gái có quá khứ như em có xứng đáng có được hạnh phúc không, thưa chị?

Em gái giấu tên (TP.HCM)

Em an lòng khi chứng kiến anh toàn tâm toàn ý với gia đình mới. Ảnh minh họa
Em an lòng khi chứng kiến anh toàn tâm toàn ý với gia đình mới. Ảnh minh họa

Gửi em gái,
Em đã có một trải nghiệm tình cảm rất đặc biệt. Hạnh Dung hiểu, tình cảm con người đôi khi rơi vào một vài “điểm chết lý trí”. Khi ở vào điểm chết đó, ta rất dễ bị cuốn theo sức hút và sự cám dỗ, dù ta biết nó sai trái và chỉ mang lại đau khổ. 

Em đã đi đến cuối cuộc tình mà lăng kính đạo đức thường tình vẫn cho là sai trái. Cuối cùng, em đã đủ mạnh mẽ mà dừng lại. Bây giờ, em lại tự giày vò mình vì đã mắc sai lầm.

Nhưng em ạ, câu chuyện đến đó là kết thúc được rồi. Đừng bao giờ chỉ nhìn vào một lỗi sai mà đổ bỏ hết giá trị của mình. Hãy xem quá khứ đó như một chuỗi ngày va vấp, và nó đã kết thúc bằng sự sáng suốt của em. Hãy bước tiếp bằng sự sáng suốt đó, em nhé!

Em luôn xứng đáng được hạnh phúc. Hãy tự mang hạnh phúc đến cho mình trước, bằng cách nhìn vào những điểm tốt, những tiềm năng trong mình và tập trung phát huy nó.

Dù đó là năng lực làm việc, hay năng lực yêu thương, em đều có thể tập trung để phát triển sự nghiệp, hoặc phát triển sự kết nối với các mối quan hệ. Khi đó, em sẽ dần xao nhãng khỏi chuyện buồn kia và cân bằng cảm xúc.

Cuối cùng, ai cũng có sai lầm. Quan trọng là khi đã thức tỉnh, người ta biết sống tiếp.

Chúc em luôn được sống trong ánh sáng của tình yêu bản thân!

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI