Tìm tình yêu giữa lòng sa mạc

09/03/2021 - 18:14

PNO - Hồ tình yêu (Love lake) nằm sâu trong sa mạc khô cằn của Dubai Al Salam với hình ảnh hai trái tim lồng vào nhau, cách quần thể hồ Al Qudra mười phút đi xe.

Hồ như một ốc đảo của niềm hy vọng trong mắt người lữ hành lạc lối trên sa mạc đầy gió cát. Chỉ khác, Love lake không phải là một ảo ảnh. Cái tên hồ Tình yêu hay hồ trái tim xuất phát từ chính hình dáng đặc biệt này. Trong công viên, có rất nhiều biểu tượng trái tim đặt rải rác từ trên bờ đến dưới nước, giúp những du khách, đặc biệt là các cặp tình nhân, tha hồ ghi lại những bức ảnh ưng ý. Nhưng ý nghĩa của hồ không chỉ gói gọn trong tình yêu đôi lứa hay tình yêu gia đình mà còn là tình yêu đối với mẹ thiên nhiên.

Vốn là đất nước nằm giữa sa mạc luôn khan hiếm nước, Love lake là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế bền vững, là lời nhắc thấm thía dành cho con người về ý nghĩa và sức mạnh của thiên nhiên. Love lake được chính phủ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) xây dựng với hy vọng góp phần “làm mát” cho vùng sa mạc ngoại ô Dubai. Nước trong hồ là nước thải đã qua xử lý kỹ, các sinh vật có thể sống được.

Được mở cửa vào tháng 11/2018, Love lake thu hút sự quan tâm của người yêu du lịch toàn cầu khi Hoàng tử Dubai - Sheikh Hamdan bin Mohammed - đăng một bức ảnh trên Instagram của anh. Với diện tích khoảng 550.000m2, hồ được thiết kế công phu, chi tiết, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn của Dubai bên cạnh tháp Khalifa, khách sạn hình cánh buồm, đảo cọ nhân tạo hay các công trình kiến trúc độc đáo khác.

Love lake hiện là nơi sinh sống của khoảng 16.000 loài thực vật, trong đó có ô liu, cây sidr, samar, ghaf - những loài thực vật đặc trưng của sa mạc và khoảng 800.000 cây bụi khác nhau. Nhìn từ trên cao, các cây này được trồng theo hình dáng trái tim rất đẹp mắt.

Sau khi đã dạo một vòng mỏi chân, du khách có thể thư giãn trong bốn khu vực được quy định, nơi đặt hơn 20 chiếc ghế dài làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường sa mạc. Nếu đói bụng, bạn có thể trổ tài thực hiện các món nướng ở một khu vực đã được chuẩn bị sẵn dụng cụ.

Với không gian thoáng đãng và yên tĩnh, Love lake thích hợp cho những chuyến cắm trại ngoài trời hoặc được xem như chốn hẹn hò lý tưởng. Tuy nhiên, tiết trời ở đây khá nóng, bạn tuyệt đối đừng quên kem chống nắng. Dịch vụ nơi đây không phát triển (để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên và vì điều kiện quá khắc nghiệt) nên bạn nhớ chuẩn bị đồ ăn thức uống chu đáo. Đừng quên túi ngủ, chăn ấm nếu bạn muốn cắm trại qua đêm, bởi nhiệt độ trên sa mạc xuống rất thấp.

Từ khi mở cửa đến nay, Love lake nhanh chóng trở thành điểm đến nổi tiếng, đón khoảng 1.000 lượt khách vào các ngày trong tuần, thậm chí lên đến 3.000 lượt khách vào cuối tuần và ngày lễ. 

Văn Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI