MH370: Thiết bị lặn được thả xuống khi phát hiện vết dầu loang

14/04/2014 - 14:53

PNO - PNO – Ngày 14/4, nhà chức trách Úc cho biết thiết bị lặn Bluefin-21 sẽ được thả xuống khu vực nghi vấn sau khi phát hiện vết dầu loang tại khu vực tìm kiếm MH370.

edf40wrjww2tblPage:Content

MH370: Thiet bi lan duoc tha xuong khi phat hien vet dau loang

Thiết bị lặn Bluefin-21 trên tàu Ocean Shield của Úc tại Ấn Độ Dương - Ảnh: AFP

Thiết bị lặn được thả xuống vùng biển trên mang tên Bluefin-21, thuộc sở hữu của Hải quân Mỹ, có thể lặn xuống độ sâu tối đa là 4.500m.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Perth, ông Angus Houston, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm của Úc (JACC), cho biết đã phát hiện một vết dầu loang trong khu vực tìm kiếm MH370 của Úc Ocean Shield.

Ông cho biết vết dầu loang được phát hiện vào ngày Chủ nhật và hai lít dầu đã được thu thập để xét nghiệm để thu được kết quả trong vài ngày tới.

Ông Houston cho biết sự phát hiện được coi là một đầu mối mới để điều tra. Ông cũng nói với báo chí rằng không có xung tín hiệu nào được phát hiện kể từ Thứ ba tuần trước, và đây là lúc bắt đầu cuộc tìm kiếm dưới đáy đại dương.

MH370: Thiet bi lan duoc tha xuong khi phat hien vet dau loang

Thiết bị lặn Bluefin-21 - Ảnh: AFP

"Tôi xin thông báo rằng việc triển khai này nhắm đến việc tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay", ông Houston nói và cho biết Bluefin 21 sẽ được thả xuống nước tối thứ Hai (giờ Úc).

CẨM HÀ (Theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI