Messi ăn gì để giữ được phong độ đỉnh cao ở tuổi 36?

10/09/2023 - 08:13

PNO - Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, việc duy trì phong độ như thời đỉnh cao ở độ tuổi được xem là đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp - tuổi 36 của Messi đến từ việc tập luyện điều độ và quan trọng nhất phải là chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Cuộc cách mạng về việc ăn uống

Từ khi còn ở đội trẻ cho đến khi trở thành trụ cột tại Barcelona, Messi hiếm khi đầu tư nhiều vào việc ăn uống khi cánh truyền thông dễ dàng bắt gặp cầu thủ người Argentina cầm trên tay những lon Pepsi và thức ăn nhanh. Điều này ảnh hưởng xấu đến thể trạng của Leo đến nỗi HLV của anh thời điểm đó là Pep đã phải cấm sự xuất hiện của những chiếc máy bán đồ uống tại sân tập. Dù vậy, với phẩm chất thiên tài của mình, Messi trong giai đoạn đầu của sự nghiệp vẫn gặt hái vô số thành công trong màu áo câu lạc bộ và lứa trẻ đội tuyển quốc gia.

Messi khi còn trẻ rất thích đồ uống có gas - Ảnh Internet
Messi khi còn trẻ rất thích đồ uống có ga - Ảnh: Internet

Bước ngoặt đến với cầu thủ mang áo số 10 đến trong năm 2014, sau thất bại ở trận chung kết World Cup trước Đức cùng một mùa giải không như ý ở Barcelona, Messi quyết định tập trung hoàn toàn vào chế độ ăn uống để có được phong độ tốt nhất.

Người được Messi đặt trọn niềm tin chính là chuyên gia dinh dưỡng người Ý - ông Giuliano Poser và kể từ đó, sự nghiệp của Messi đã bước sang một trang mới. Với phong độ hủy diệt, anh giành được vô số vinh quang trong màu áo câu lạc bộ và đặc biệt nhất là chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina.

Chế độ ăn đã góp phần tạo nên một Messi hoàn hảo

Với ông Poser, việc ăn uống của Messi sẽ được quản lý nghiêm ngặt xoay quanh 5 nguyên liệu chủ yếu như: dầu oliu, ngũ cốc, nước lọc, trái cây và rau tươi. Đồng thời phải tránh xa những loại thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường, giàu tinh bột gây hại cho cơ bắp và quá trình trao đổi chất như các loại nước có ga, thức ăn nhanh…

Đặc biệt hơn nữa khi chế độ ăn trên sẽ kiểm soát nghiêm ngặt lượng thịt trong mỗi bữa ăn, tránh việc tiêu thụ quá nhiều thịt sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu và nhiều vấn đề về sức khỏe.

Chế độ ăn của M10 trở nên khoa học, lành mạnh hơn - Ảnh Internet
Chế độ ăn của M10 trở nên khoa học, lành mạnh hơn - Ảnh: Internet

Chế độ ăn của Messi từ năm 2014 đến nay bao gồm 6 bữa ăn trong đó có 3 bữa chính và 3 bữa phụ phù hợp với việc tập luyện cường độ cao.

Bữa sáng của Messi thường sẽ là yến mạch, trứng ốp la và chuối đủ để cung cấp năng lượng và dưỡng chất vào đầu ngày.

Yến mạch là món quen thuộc với Leo mỗi ngày - Ảnh Internet
Yến mạch là món quen thuộc với Leo mỗi ngày - Ảnh: Internet

Bữa trưa của anh sẽ là bữa nhiều calo nhất trong ngày với món gà nướng ăn kèm với nhiều loại rau củ và bơ.

Món gà nướng hấp dẫn - Ảnh Internet
Món gà nướng hấp dẫn - Ảnh: Internet

Đến bữa tối, Messi sẽ ăn các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, cá hồi… kèm một ít tinh bột như cơm và bánh mì ăn kèm với rau tươi.

Món cá hồi giàu dinh dưỡng - Ảnh Internet
Món cá hồi giàu dinh dưỡng - Ảnh: Internet

Ở những bữa phụ, Messi thường sẽ dùng thực phẩm dinh dưỡng như Weight kèm các loại trái cây như táo và chuối.

Những món ăn gắn liền với các dịp đặc biệt

Ngoài chế độ ăn vô cùng lành mạnh, Messi luôn có những món ăn gắn liền với anh vào những dịp đặc biệt trong màu áo Barcelona và Argentina.

Roasted Chicken: Đây là một món ăn gắn liền với Leo thời điểm anh còn ở Barca, luôn có trong thực đơn vào mỗi dịp diễn ra các trận đấu lớn.

Món gà giàu protein và vitamin này được làm từ các loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe như: 30g dầu ô liu, muối, tỏi, cà rốt, hành tây, 700-800g khoai tây, húng quế tươi, 150g đùi gà.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, cho dầu và muối vào khay nướng, tiếp theo đó cho gà và rau đã được ướp cùng gia vị vào, nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 45 phút.

Món gà hầm hấp dẫn - Ảnh Internet
Món gà hấp dẫn - Ảnh: Internet

Asado: Nhắc đến những món ăn theo chân Messi trong màu áo đội tuyển, Asado chính là món anh yêu thích nhất. Món thịt nướng này là món đặc sản của người Argentina và Uruguay.

Asado được chế biến từ nhiều loại thịt khác nhau, thường sẽ là thịt bò, và tẩm ướp gia vị, đem lên vỉ nướng. Hương thơm từ thịt khiến đây là món ăn không thể thiếu với Messi từ khi anh còn là một cầu thủ trẻ đến khi trưởng thành. Đội tuyển Argentina trong hành trình dự World Cup tại Qatar đã mang đến 1 tấn thịt để cả đội có những bữa ăn ngon nhất.

Thịt nướng Asado - Ảnh Internet
Thịt nướng Asado - Ảnh: Internet
Tập thể Argentina cùng nướng thịt - Ảnh Internet
Tập thể Argentina cùng nướng thịt - Ảnh: Internet

Trà Yerba Mate: Là thức uống yêu thích nhất của M10, không khó để bắt gặp Messi cầm trên tay cốc trà sau mỗi buổi tập hoặc trước khi diễn ra trận đấu, đây là một loại thức uống giàu caffein và có vị đậm đà giúp Messi giải tỏa căng thẳng và giữ được sự tỉnh táo trong mỗi trận đấu lớn.

Messi cùng cốc trà Yerba Mate - Ảnh Internet
Messi cùng cốc trà Yerba Mate - Ảnh: Internet

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI