Sắp công bố bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2

29/08/2023 - 11:52

PNO - Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 sẽ được công bố tại Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt", tổ chức vào tháng 10 tại TPHCM.

Trong giai đoạn 1, bản đồ ẩm thực Việt Nam đã giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh thành. Trong giai đoạn 2 tới đây sẽ có thêm 126 món được bổ sung vào bản đồ, nâng tổng số món lên 189. Kết quả này giúp phát triển du lịch ở các địa phương.

Lễ hội ẩm thực
Các sự kiện về ẩm thực tại TPHCM gần đây luôn thu hút lượng khách rất lớn - Ảnh minh họa: Quốc Thái

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" do Hiệp hội Du lịch TPHCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam cùng đơn vị đồng hành nhãn hàng tổ chức nhằm tôn vinh nghề bếp nhân ngày đầu bếp thế giới 20/10.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút 50.000 lượt khách đến tham quan trải nghiệm. Lễ hội ẩm thực có 100 - 120 gian hàng giới thiệu các món ăn vùng miền để phục vụ công chúng. Đến với sự kiện, du khách sẽ được trải nghiệm thưởng thức đặc sản vùng miền do các đầu bếp chuyên nghiệp, các nghệ nhân của TPHCM và các địa phương thực hiện.

Lễ hội cũng sẽ có nhiều hoạt động như: các show biểu diễn ẩm thực; chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu; hoạt động ca nhạc; lễ vinh danh đầu bếp Việt.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI