Mẹ nộp phạt hơn 150.000 USD để sinh bảy người con

12/03/2021 - 18:01

PNO - Trong khi ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc không muốn sinh hoặc chỉ muốn sinh ít con, một nữ doanh nhân nước này đã đi ngược lại xu thế bằng cách trở thành mẹ của bảy đứa trẻ, báo South China Morning Post đưa tin.

 

Cô Zhang Rongrong bên các con - Ảnh: Zhang Rongrong/SCMP
Cô Zhang Rongrong bên các con - Ảnh: Zhang Rongrong/SCMP

Vì chính sách dân số của chính phủ Trung Quốc chỉ cho phép mỗi gia đình có từ 1-2 con nên vợ chồng cô Zhang Rongrong (34 tuổi) đồng ý nộp phạt để sinh đủ số lượng con mà họ cho là hoàn hảo. Gia đình cô Zhang đã trả hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 150.000 USD), được gọi là “phí hỗ trợ xã hội”, cho chính quyền địa phương để được đặc quyền sinh nhiều hơn số con mà chính phủ cho phép. 

Cô Zhang sinh ra và lớn lên ở Chaoshan, thuộc vùng phía đông Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, nơi có truyền thống sinh nhiều con. Mặc dù vậy, một gia đình bảy người con như gia đình cô Zhang là rất hiếm. Các con của cô gồm năm bé trai và hai bé gái độ tuổi từ 1-14, trong đó có một cặp sinh đôi.

Zhang cho biết, cô sinh nhiều con không phải để tìm con trai như những gia đình khác mà vì muốn luôn được sống trong bầu không khí ấm áp, vui vẻ của một đại gia đình. “Khi chồng tôi đi du lịch xa và các con lớn đi học, tôi vẫn còn những đứa trẻ khác xung quanh mình. Khi tôi già, các con có thể đến thăm tôi theo nhiều đợt khác nhau” - cô Zhang bày tỏ.

Hiện nay, giá bất động sản tăng chóng mặt, giáo dục đắt đỏ và chi phí chăm sóc sức khỏe ở Trung Quốc cũng tăng khiến việc nuôi dạy con cái ngày càng trở nên tốn kém. Tuy nhiên, đối với cô Zhang, có một gia đình lớn là điều đáng giá nhất.
Cô Zhang hiện điều hành một nhà máy may mặc, một công ty trang sức và một doanh nghiệp chăm sóc da ở tỉnh Quảng Đông. Do đó, tài chính để nuôi nấng và chăm sóc bảy người con cũng không quá khó khăn.

Tú Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI