Manila phản đối Bắc Kinh lấn biển trên bãi đá Trường Sa

14/06/2014 - 18:22

PNO - Ngày 14/6, lần thứ 4 trong vòng 3 tháng trở lại đây, Philippines đã trao công hàm phản đối Trung Quốc liên quan tới việc Bắc Kinh cải tạo bãi đá ngầm có tranh chấp McKeenan Reef (Đá Tư Nghĩa, Tây Môn Tiêu) thuộc quần đảo Trường Sa trên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Manila phan doi Bac Kinh lan bien tren bai da Truong Sa

Trung Quốc có các hành động xây dựng trên đảo đá Gạc Ma - Ảnh: EPA

Phản đối mới liên quan tới hoạt động mở rộng McKeenan Reef làm tăng mức động nghiêm trọng của cuộc tranh chấp chủ quyền vốn ngày càng căng thẳng liên quan tới các vùng biển mà Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng chiến thuật gây sức ép đối với các bên có tuyên bố chủ quyền khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cho hay công hàm phản đối đã được đưa ra hồi tuần trước và trong một thông cáo, ông này nêu rõ: “Họ (Trung Quốc) đang tiến hành mở rộng” bãi đá.

Tuy nhiên, ông Jose không cho biết phía Trung Quốc có phản hồi hay không.

Trước đó, hồi tháng 4, Manila đã phản đối Bắc Kinh sau khi quan sát thấy có hoạt động lấn biển quy mô lớn và hoạt động di dời đất tại bãi Johnson (thuộc chủ quyền của Việt Nam và Việt Nam gọi là đảo Gạc Ma), với ý định có thể biến bãi ngầm này thành một hòn đảo có đường băng máy bay.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI