Lễ Phục sinh vắng lặng giữa đại dịch COVID-19

11/04/2020 - 11:34

PNO - Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, vì thế Lễ Phục sinh năm nay diễn ra trong không khí vắng lặng khi người dân không được ra ngoài hay tụ tập.

Do dịch bệnh viêm phổi vẫn đang diễn biến phức tạp nên nhiều quốc gia vẫn đang trong tình trạng phong toả hoặc hạn chế việc đi lại, tụ tập của người dân. Vì thế, lễ Phục sinh năm nay cũng có nhiều sự thay đổi. 

Do dịch bệnh viêm phổi vẫn đang diễn biến phức tạp nên nhiều quốc gia vẫn đang trong tình trạng phong toả hoặc hạn chế việc đi lại, tụ tập của người dân. Vì thế, Lễ Phục Sinh năm nay cũng có nhiều sự thay đổi. Trong ảnh lả quang cảnh vắng lặng hiếm có trước Vương cung thánh đường thánh Phêrô ở Vatican khi Giáo hoàng Phanxi cô
Quang cảnh vắng lặng hiếm có trước Vương cung thánh đường thánh Phero ở Vatican khi Giáo hoàng Phanxicô thực hiện nghi thức Đàng thánh giá trong ngày thứ sáu tuần thánh mà không có sự tham gia của bất kỳ ai.
Giáo hoàng Phanxicô thực hiện nghi thức trong không gian tỉnh mịch, vắng lặng.
Giáo hoàng Phanxicô thực hiện nghi thức trong không gian tĩnh mịch, vắng lặng.
Những bức tranh do con em của các thành viên trong hội thánh vẽ, như thay thế cho sự có mặt của họ trong ngày lễ Thứ năm tuần thánh tại một nhà thờ ở Catania, Ý.
Những bức tranh do con em của các thành viên trong hội thánh vẽ, như thay thế cho sự có mặt của họ trong ngày lễ Thứ năm tuần thánh tại một nhà thờ ở Catania, Ý.
Linh mục Jesus Tovar ban phước lành cho người lái xe trong ngày thứ năm tuần thánh tại Ciudad Juarez, Mexico.
Linh mục Jesus Tovar đeo khẩu trang, đứng ở khoảng cách an toàn, ban phước lành cho người lái xe trong ngày Thứ năm tuần thánh tại Ciudad Juarez, Mexico.
Linh mục Don Amedeo Basile dẫn đầu đoàn rước Đàng thánh giá trên sân thượng của nhà thờ Maria SS Addolorata để người dân địa phương tham gia từ ban công và cửa sổ
Linh mục Don Amedeo Basile thực hiện nghi thức Đàng thánh giá trên sân thượng của nhà thờ Maria SS Addolorata (Taranto, Ý) để người dân địa phương tham gia từ ban công và cửa sổ hôm 10/4.
Rất đông người dân xung quanh quan sát buổi lễ từ ban công, cửa sổ.
Rất đông người dân xung quanh quan sát buổi lễ từ ban công, cửa sổ.
Một cụ bà đang quan sát cây thánh giá được trưng bày bên ngoài nhà thờ Santa Maria della Sanita
Một cụ bà đang quan sát cây thánh giá được trưng bày bên ngoài nhà thờ Santa Maria della Sanita (Naples, Ý) từ cửa sổ của ngôi nhà. Hiện, Ý vẫn đang trong thời gian phong toả toàn quốc.
Cha Matthew Fish, mục sư của Nhà thờ Công giáo Holy Family đang lắng nghe lời thú tội của một giáo dân từ trong xe ôtô
Cha Matthew Fish, mục sư của Nhà thờ Công giáo Holy Family (Hillcrest Heights, Maryland, Mỹ) đang lắng nghe lời thú tội của một giáo dân từ trong xe ôtô vào hôm Thứ sáu tuần thánh.
Nữ tu đeo khẩu trang, tham dự thánh lễ tại một nhà thờ vắng lặng ở Ouagadougou, Burkina Faso.
Nữ tu đeo khẩu trang, tham dự thánh lễ tại một nhà thờ vắng lặng ở Ouagadougou, Burkina Faso.
Một giáo sĩ mang thánh giá đến bên ngoài bệnh viên San Giovanni (Rome, Ý) để ban phước lành cho đột ngũ nhân viên y tế hôm 10/4.
Giáo sĩ mang thánh giá đến bên ngoài bệnh viện San Giovanni (Rome, Ý) để ban phước lành cho đột ngũ nhân viên y tế hôm 10/4.
Người dân ở Tegucigalpa, Honduras đeo khẩu trang, đứng xa nhau để thực hiện nghi thức cầu nguyện khi một đoàn xe rước đi ngang vào ngày thứ sáu tuần thánh.
Người dân ở Tegucigalpa, Honduras đeo khẩu trang, đứng xa nhau để thực hiện nghi thức cầu nguyện khi một đoàn xe rước đi ngang vào ngày thứ Sáu tuần thánh.
Chiếc điện thoại được dùng để quay lại lễ rước Đàng thánh giá tại một nhà thờ ở Gora Kalwaria, Ba Lan hôm 10/4.
Chiếc điện thoại được dùng để quay lại nghi thức Đàng thánh giá tại một nhà thờ ở Gora Kalwaria, Ba Lan hôm 10/4, phát trực tuyến cho người dân xem.

Thuỳ Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI