Thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 được truyền đi trên khắp thế giới như thế nào?

10/04/2020 - 14:02

PNO - Bằng tranh vẽ, thư, chữ viết... nhiều thông điệp tích cực, ý nghĩa đã được truyền đi khi thế giới vẫn đang gồng mình để chiến đấu với dịch bệnh COVID-19.

 

Nữ hoạ sĩ Rachel List vẽ bức tranh tường 3D lấy hình ảnh chiếc khẩu trang làm chủ đạo
Nữ họa sĩ Rachel List vẽ bức tranh tường 3D lấy hình ảnh chiếc khẩu trang làm chủ đạo với hai chữ stay (mang hàm nghĩa ở nhà) và safe (an toàn) ở Pontefract, Anh.
Dòng chữ
Dòng chữ "We can all win" được hiển thị trên tháp Tokyo Skytree ở Tokyo, Nhật Bản sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo do dịch bệnh viêm phổi hôm 7/4.
Một bức tranh tường khắc hoạ đôi mắt đầy căng thẳng, mệt mỏi gây ấn tượng mạnh trên đường phố Milan, Ý. Dịch bệnh bùng phát, Milan từ một đô thị nhộn nhịp trở nên đìu hiu, vắng vẻ. Gam màu xám càng khắc hoạ rõ nét cảm giác
Một bức tranh tường khắc họa đôi mắt đầy căng thẳng, mệt mỏi gây ấn tượng mạnh trên đường phố Milan, Ý. Dịch bệnh bùng phát, Milan từ một đô thị nhộn nhịp trở nên đìu hiu, vắng vẻ. Gam màu xám càng khắc họa rõ nét sự vắng vẻ, thiếu sức sống.
Môt tấm biển lớn với thông điệp:
Môt tấm biển lớn với thông điệp: "Hãy ở nhà" được treo bên ngoài một tòa nhà lớn ở Cape Town, Nam Phi khi đất nước này đang thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc 21 ngày.
Thông điệp
Thông điệp "Hãy ở nhà" được một gia đình thắp sáng bằng đèn led ở ban công căn hộ, tọa lạc tại Ruisbroek, gần Brussels, Bỉ.
Người đàn ông đang hoàn thành bức tranh graffiti với nhiều thông điệp khác nhau bên dưới một cây cầu ở Vienna, Áo. Trong đó, nổi bật lên dòng chữ
Người đàn ông đang hoàn thành bức tranh graffiti với nhiều thông điệp khác nhau bên dưới một cây cầu ở Vienna, Áo. Trong đó, nổi bật lên dòng chữ "Wash your hands" (Hãy rửa tay sạch).
Một vũ công đang thực hiện một đoạn video bên cạnh bức tường đỏ, nổi bật lên dòng chữ trắng với thông điệp:
Một vũ công đang thực hiện một đoạn video bên cạnh bức tường đỏ, nổi bật lên dòng chữ trắng với thông điệp: "Hãy ở nhà! Cuộc sống vẫn tươi đẹp" tại Los Angeles, California hôm 7/4.
Tại London, một tấm biển bằng đèn led được dựng nên với dòng chữ mang nghĩa động viên người dân giữa đại dịch:
Tại London, một tấm biển bằng đèn led được dựng nên với dòng chữ mang nghĩa động viên người dân giữa đại dịch: "Hãy tin rằng những ngày này sẽ đi qua".
Nic Brown - một bệnh nhân mắc COVID-19 đã nhờ một y tá viết lên cửa sổ những dòng cảm ơn đối với y, bác sĩ tại bệnh viện Cleveland Clinic, Cleveland, Ohio, Mỹ - nơi Nic đang được điều trị. Anh cho biết cánh cửa sổ này là một trong những cánh cửa số có tác động rất lớn đến cuộc đời anh. Anh luôn m
Nic Brown - một bệnh nhân mắc COVID-19 đã nhờ một y tá viết lên cửa sổ những dòng cảm ơn đối với y, bác sĩ tại bệnh viện Cleveland Clinic, Cleveland, Ohio, Mỹ, nơi Nic đang được điều trị. Anh cho biết cánh cửa sổ này là một trong những cánh cửa sổ có tác động rất lớn đến cuộc đời anh. Anh luôn mang lòng cảm kích với mọi người và xem họ như những ngôi sao nhạc rock. Nic cũng gửi lời nguyện cầu tốt đẹp nhất đến các y, bác sĩ trong chặng hành trình gian nan, đầy nguy hiểm này.
Tại một cửa hàng ở Cambridge, Anh, người chủ đã dán một thông điệp vô cùng dễ thương, mong mọi người luôn ở nhà để bảo vệ sức khoẻ:
Tại một cửa hàng ở Cambridge, Anh, người chủ đã dán một thông điệp vô cùng dễ thương, mong mọi người luôn ở nhà để bảo vệ sức khỏe: "Bạn không nên đọc những dòng này, bởi điều bạn cần làm là ở nhà và giữ an toàn".
Một cửa hàng tại Dublin, Ireland, đã dùng một mảng tường để viết nên dòng chữ Đừng quá sợ hãi khi dịch bệnh bùng phát ngày càng mạnh.
Một cửa hàng tại Dublin, Ireland, đã dùng một mảng tường để viết nên dòng chữ "Đừng quá sợ hãi" khi dịch bệnh bùng phát ngày càng mạnh.
Một cô bé ở High Wycombe, Anh dùng phấn viết nên dòng chữ cảm ơn những người ở tuyến đầu chống dịch.
Một cô bé ở High Wycombe, Anh dùng phấn viết nên dòng chữ cảm ơn những người ở tuyến đầu chống dịch.
Một bức tranh tuồng8 thay lời cảm ơn dành cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch trên một con đường ở Depok, phía nam Jakarta, Indonesia.
Một bức tranh tường thay lời cảm ơn dành cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch trên một con đường ở Depok, phía nam Jakarta, Indonesia.
Hơm 7/4, một trái tim được kết bằng hoa trong khuôn viên bệnh viện ở Payerne, Thụy Sĩ thay cho lời cảm ơn gửi đến đội ngũ y, bác sĩ đã chiến đấu suốt thời gian qua để chống lại dịch bệnh.
Hôm 7/4, một trái tim được kết bằng hoa trong khuôn viên bệnh viện ở Payerne, Thụy Sĩ thay cho lời cảm ơn gửi đến đội ngũ y, bác sĩ đã chiến đấu suốt thời gian qua để chống lại dịch bệnh.
Những bức thư lan toà thông điệp hạnh phúc trên một bảng tin trước phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện tại vùng Payerne, Thụy Sĩ.
Những bức thư lan tỏa thông điệp hạnh phúc trên một bảng tin trước phòng chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện tại vùng Payerne, Thụy Sĩ.

Thùy Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI